คงมุมมองบวกต่อตลาด ทยอยซื้อไม่ไล่ราคาหลังหุ้นปรับขึ้นแรง

คงมุมมองบวกต่อตลาด ทยอยซื้อไม่ไล่ราคาหลังหุ้นปรับขึ้นแรง

ความเชื่อมันต่อการเจรจาการค้าผลักดันหุ้นทั่วโลก

ล่าสุดรมว.พาณิชย์สหรัฐฯ แสดงความเชื่อมั่นสหรัฐฯและจีนจะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกในเดือนพ.ย.นี้ ขณะที่คาดบริษัทสหรัฐฯ จะได้รับใบอนุญาตให้ขายสินค้าให้แก่หัวเหว่ยเทคโนโลยีของจีน ซึ่งจะช่วยให้การค้าโลกกลับสู่ความเป็นปกติ และเป็นปัจจัยบวกต่อการฟื้นตัวของ GDP โลก

ราคาน้ำมันรับผลลบวกการค้าและ IPO ของซาอุดิอารามโค ราคาน้ำมันมีแนวโน้มฟื้นตัวจากค่าเงินสหรัฐฯ ที่อ่อนลงจากการใช้นโยบายผ่อนคลาย, ภาพรวมการเจรจาการค้าที่เป็นบวก รวมทั้งการเข้าจดทะเบียนซื้อขายของบริษัทน้ำมันแห่งชาติซาอุดิอาระเบีย (Saudi Aramco) ซึ่งล่าสุด ซาอุดิอาระเบียประกาศปรับเพิ่มราคาส่งออกน้ำมันไปยังทุกภูมิภาคทั่วโลกขึ้น แสดงถึงความมั่นใจในอุปสงค์น้ำมัน ซึ่งเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน

คาดกนง.ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายในการรปะชุม 6 พ.ย. เพื่อลดแรงกดดันเงินบาทและกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งนี้การที่ IMF มีความเห็นแนะนำให้ไทยใช้เครื่องมือการเงิน-การคลังในการดูแลเศรษฐกิจ คาเป็นอีกปัจจัยสนับสนุนให้กนง.ดำเนินมาตรการเชิงรุกเพื่อดูแลการเติบโตทางเศรษฐกิจมากขึ้น ประกอบกับการส่งสัญญาณชะลอการปรับลดดอกเบี้ยออกไปอีกระยะของเฟด จะเป็นปัจจัยบวกต่อการฟื้นตัวกลุ่มธนาคาร เราชอบ BBL และ SCB

เราเน้น selective buy ในหุ้นที่โมเมนตัมกำไรช่วงครึ่งปีหลังเป็นบวก พื้นฐานแกร่ง ราคาไม่แพง เพื่อให้สอดคล้องกับมุมมองของเราที่คาดตลาดเป็นบวกในช่วงไตรมาส 4/62 เราเน้น selective buy 1) สาธารณูปโภคที่ยังไม่แพง WHAUP, BGRIM, SSP, NNCL 2) กลุ่มได้ประโยชน์จากน้ำมันทรงตัว อาทิ EPG, BJC, BGC, DCC โรงกลั่น SPRC, TOP, BCP, ESSO 3) กลุ่มโรงแรม AOT, MINT, ERW จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่คาดฟื้นตัว // รวมถึงหุ้นที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ADVANC, INTUCH, VRANDA*, TEAMG, MTC, SAWAD, VNT*, CPN // กลุ่มการแพทย์ ร.พ.ขนาดเล็กเด่น RPH*, RJH*, CHG

ภาพรวมกลยุทธ์ อาจมีแรงทำกำไรระยะสั้นจากการขึ้นทดสอบแนวต้าน 1625 จุด การซื้อเน้นเชิงตั้งรับ โดยมีแนวรับที่ 1617 จุด  ประเมินเป็นโอกาสที่ดีก่อนการฟื้นตัวเต็มที่ ในช่วง 3-6 เดือนหน้า// หุ้นแนะนำวันนี้ PTT, SAWAD /เก็งกำไร  TQM* (เป้า 52, ตัดขาดทุน 46.50), GUNKUL* (เป้า 3.30, ตัดขาดทุน 3.00)

แนวรับ 1608-1617 จุด / แนวต้าน : 1625-1630 สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

ประเด็นการลงทุน

สหรัฐฯรับนำประเด็น GSP กลับไปพิจารณาอีกครั้ง การหารือระหว่างพล.อ. ประยุทธ์ นายกฯ และ เจ้าหน้าที่ฝั่งสหรัฐฯ หยิบยกประเด็นการตัดสิทธื GSP กลับมาพูดถึงอีกครั้ง โดยสหรัฐฯระบุจะนำประเด็นดังกล่าวกลับไปพิจารณาอีกครั้ง

PMI ภาคการผลิตเยอรมนี ฟื้นขึ้นเล็กน้อย แต่ภาพรวมยังหดตัว ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต (Manufacturing PMI) ของเยอรมนี เดือน ต.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 42.1 จาก 41.7 ในเดือน ก.ย. และดีกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาด อย่างไรก็ตาม ระดับดัชนีที่ต่ำกว่า 50 ยังบ่งชี้ถึงภาวะชะลอตัว

ตัวเลขยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐฯหดตัวลงมากกว่าคาด ตัวเลข ก.ย.ปรับลดลง 0.6% มากกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาดที่คาดหดตัว 0.5% ทั้งนี้ การลงทุนภาคธุรกิจ ไตรมาส 3 ทรุดตัวลงมากสุดในรอบกว่า 3 ปีครึ่ง

ธอส.เผยสินเชื่อปรับดีขึ้นจากมาตรการกระตุ้นภาครัฐฯ ธอส.เผย ผลการดำเนินงานงวด 10 เดือน (ม.ค.-ต.ค.62) ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 1.65 แสนล้านบาท คิดเป็น 78.94% ของเป้าหมาย รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศราฐกิจและมาตรการสินเชื่อที่อยู่อาศัย

ยอดใช้จ่าย ชิมช้อปใช้ทะลุหมื่นล้าน คลังเผย ยอดการใช้จ่ายมาตรการ “ชิมช้อปใช้สะพัดรับเทศกาลหยุดยาวประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ล่าสุดยอดทะลุ 1 หมื่นล้านบาท มั่นใจช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

PTG/AMA การสิ้นสุด Concert Partyเกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นในบริษัท รัชกิจ โฮลดิ้ง จัด ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ประเด็นติดตาม: 6 พ.ย.ประชุม กนง., 18 พ.ย.สภาพัฒน์รายงาน GDP ไตรมาส 3/62

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เก็งกำไรเชิงตั้งรับโดยเน้นลงทุนรายตัวในหุ้นที่ทิศทาง

-การบรรลุข้อตกลงการค้าจะเป็นอัพไซด์หนุนการฟื้นตัว

-เฟดลดดอกเบี้ยตามคาดและอาจชะลอการลดดอกเบี้ย

-คาดเฟดลดดอกเบี้ย แต่ตลาดมีโอกาสผันผวนช่วงสั้นใน

-ภาพรวมไม่ต่างจากที่เราคาด ขณะช่วงสั้นจิตวิทยาอาจ