'ปารีณา' นำชาวจอมบึงร้อง 'รมช.เกษตร' ขอคืนที่ดินจาก 'แม่ธนาธร' 500 ไร่

"ส.ส.ปารีณา" นำชาวบ้านจอมบึง ร้อง "ธรรมนัส" รมช.เกษตร ขอคืนที่ดินจาก "แม่ธนาธร" 500 ไร่ ชี้เป็นที่ส่วนรวมเข้าข่ายป่าชุมชน


ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ - นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พร้อมด้วยชาวบ้าน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ยื่นหนังสือถึง              ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรณีขอที่ดิน 500 ไร่ คืนจากนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากเอกสารสิทธิที่ถือครองไม่ใช่ นส.3 ก หรือ นส.3

ทั้งนี้ นางสาวปารีณาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ส่วนตัวได้เป็นตัวแทนชาวบ้าน เนื่องจากที่ดังกล่าวไม่สามารถครอบครองเป็นเจ้าของได้ เพราะเข้าลักษณะป่าชุมชุน แต่กลับพบว่ามีผู้นำไปใช้เพื่อหาประโยชน์

ทางด้านนายสมบูรณ์ ไทยทอง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวเพิ่มเติมว่า แต่เดิมที่ดินนี้เป็นของสหกรณ์ แต่พบว่าที่ผ่านมาทั้งบริษัทและบุคคลทั่วไปมาซื้อขายกันมาหลายครั้ง

ขณะที่ ร้อกเอกธรรมนัส กล่าวว่า น่าจะเกี่ยวกับการจัดสรรที่ดินของชาวบ้าน ทั้งนี้ตนขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ก.เกษตรฯ จับมือ 'บินไทย' ดันสินค้า อ.ต.ก. สู่ครัวโลก

-เปิดบัญชีทรัพย์สิน 'ธนาธร' รวย5พันล้าน 'ช่อ' 3 ล้าน

-รอพิสูจน์! 'ประยุทธ์' ป้อง 'เอ๋-ปารีณา' อาจไม่ได้โพสต์

-'ปารีณา' มาตามนัด! แจ้งความ 'ช่อ-อนค.' ปมเฟคนิวส์