บิ๊กอีเอ ปฎิเสธตามกระแสข่าวลือ เชื่อมีกลุ่มคนหวังทุบหุ้น

บิ๊กอีเอ ปฎิเสธตามกระแสข่าวลือ เชื่อมีกลุ่มคนหวังทุบหุ้น

"พลังงานบริสุทธิ์" ออกมาปฎิเสธกระแสข่าวลือไม่เป็นความจริง เชื่อมีขบวนการหวังทุบหุ้น จ่อไปร้องเรียนต่อก.ล.ต.ให้ดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิด เหตุสร้างความเสียหายให้นักลงทุน

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่าราคาหุ้น EA ที่ปรับตัวลดลงแรงในช่วงเช้าวันนี้ คาดว่าเป็นเพราะมีการปล่อยข่าวลือจากกลุ่มคนที่ต้องการให้ราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวลดลง โดยบริษัทปฎิเสธตามที่มีกระแสข่าวว่าสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนสุวรรณภูมิพัฒนา จำกัด ได้ยกเลิกจองสิทธิซื้อรถยนต์ไฟฟ้า( EV)และอะไหล่ จำนวน 3,500 คัน กับบริษัทไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น หรือ MMCซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA นั้นไม่เป็นความจริง  โดยบริษัทขอยืนยันว่าสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนสุวรรณภูมิพัฒนา ยังไม่ได้ยกเลิกการจองซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแต่อย่างใด ซึ่งคาดจะสามารถทยอยส่งมอบซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้ในช่วงปี 2563

ทั้งนี้ในส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผลประกอบการไตรมาส 3/2562 ของบริษัทจะออกมาในทิศทางที่ไม่ดีนั้น บริษัทยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเช่นกัน โดยเชื่อมั่นว่าผลประกอบการไตรมาส 3/2562 จะเป็นไปตามที่คาดไว้ แต่ยังไม่สามารถระบุได้เพราะอยู่ในช่วงประกาศงบ โดยบริษัทจะมีการรับรู้รายได้แบบเต็มไตรมาสของโครงการลมหนุมาน ขนาดกำลังผลิต 260 MW รวมถึงเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจพลังงานไฟฟ้าจากลม ซึ่งทำให้บริษัทรับรู้จากโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ ฟาร์มและโรงไฟฟ้าจากพลังงานลมรวม 664 MW

ขณะที่ในส่วนของการเลื่อนแผนก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอร์รี่นั้น มองว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ เพราะบริษัทได้มีการออกมาระบุอย่างต่อเนื่องแล้วว่าต้องรอให้พื้นที่โรงงานได้รับการประกาศว่าอยู่ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ก่อนถึงจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ โดยปัจจุบันบริษัทได้เตรียมแผนสำรองกรณีดังกล่าวแล้ว เช่น การขยายกำลังการผลิตในไต้หวันหรือหาพื้นที่สร้างโรงงานสำรองแทน เป็นต้น อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะมีความชัดเจนและก่อสร้างแล้วเสร็จ รวมถึงเริ่มดำเนินเครื่องโรงงานได้ภายในไม่เกินปี 2563  

"เรื่องที่มีกลุ่มคนปล่อยข่าวลือหวังทุบหุ้นนั้น เรื่องนี้บริษัทกำลังพูดคุยกันอยู่ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเราต้องหามาตรการมาปกป้องนักลงทุน เพราะเป็นผู้ที่เสียหาย โดยหลังจากนี้อาจมีการไปร้องเรียนต่อก.ล.ต.ให้ดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิด ขณะที่ในส่วนบริษัทก็จะเร่งดำเนินชี้แจงขอมูลที่แท้จริงให้นักลงทุนได้รับทราบ"

ด้านราคาหุ้น EA ภาคเช้าปิดตลาดที่ระดับ 43.00 บาท ลดลง 2.50 บาท หรือ -5.49% มูลค่าการซื้อขาย 2,457 ล้านบาท