นายกฯ ถึง 'สภา' ยิ้มแย้มอารมณ์ดีเตรียมถก 'ร่างพ.ร.บ.งบฯ63' 

นายกฯ ถึง 'สภา' ยิ้มแย้มอารมณ์ดีเตรียมถก 'ร่างพ.ร.บ.งบฯ63' 

"พล.อ.ประยุทธ์" ถึงสภาฯ ยิ้มแย้ม อารมณ์ดี เตรียม ถก “ร่างพ.ร.บ.งบฯ63”

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 เวลา 10.20 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางถึงรัฐสภาเพื่อร่วมประชุม พิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหมไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ และการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2563  โดยนายกฯ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยทันทีที่มาถึงนายกฯ กล่าวทักทายและพูดคุยกับนายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคครูไทยเพื่อประชาชนที่กำลังรอขึ้นลิฟต์อยู่ ซึ่งได้พูดคุยถึงการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมสอบถามว่า ส.ส.มาประชุมกันครบแล้วหรือไม่ ทั้งนี้ตนรับฟังมาตลอดไม่ว่าจะโครงการขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะใช้เวลา 2 ชั่วโมงเต็ม ในการชี้แจงเลยหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "ยังไม่ทำอะไรเลยก็มาถามแล้วขอฉันทำงานก่อน ใจเย็นๆ สื่อทำใจร่มๆหน่อยถามทุกวัน"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้(18 ต.ค.) ที่จะมีการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 เป็นวันที่ 2 ในช่วงเช้าเวลา 09.00น. นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส จะร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดศาสนสถาน ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร โดยจะเสร็จสิ้นภารกิจในเวลา 10:30 น. ก่อนที่จะเข้าร่วมการประชุมสภา