แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

แม่ค้าดวงเฮง! ถูกหวยรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน ฝันคนตายมาบอกให้ซื้อเลขที่บ้านรวยกันทั่วหน้า

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ถูกรางวัลที่ 1 ในงวดนี้จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ      นางกลภัสร์สรณ์ เพ็งเจริญ หรือเจ๊หมู อายุ 44 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวชื่อ ก๋วยเตี๋ยวรักเร่ นั่งอยู่ภายในบ้านโดยมีญาติๆและเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดีด้วย โดยเจ๊หมู ได้นำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 ต.ค.62 เลข 812564 จำนวน 1 ใบ ออกมาให้ดูพร้อมกับใบที่ไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองราชบุรีไว้แล้ว กลายเป็นเศรษฐีเพียงข้ามคืน เตรียมรับเงินรางวัล 6 ล้านบาท

เจ๊หมู กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ตนจะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เมื่อ 4 วันก่อนมีญาติที่เสียชีวิตไปแล้วมาเข้าฝันคนที่มาเช่าบ้านอยู่ใกล้ๆร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตนเองขายอยู่ โดยในฝันบอกว่าให้ไปซื้อบ้านเลขที่ ซึ่งคนที่มาเช่าบ้านได้มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านของตน และเล่าให้ตนฟัง ตนจึงให้หลานชายวิ่งไปดูบ้านเลขที่ บ้านหลังดังกล่าว คือบ้านเลขที่ 56/4 ตนจึงนำเลขมารวมกันเป็น 564 และได้บอกเรื่องนี้ให้พวกญาติๆทราบ ซึ่งญาติๆ ก็พากันไปหาซื้อเลขดังกล่าว

ส่วนตนได้ไปหาซื้อเลขดังกล่าวแต่ก็หาไม่ได้ ตนจึงโทรไปหาญาติอีกคนที่อยู่ แถวแยกห้วยชินสีห์ ต.อ่างทอง เพื่อให้หาซื้อเลขดังกล่าวให้ จนญาติที่ตนให้ไปหาซื้อเลขดังกล่าวได้โทรมาบอกตนว่าหาซื้อเลขนี้ได้แล้ว ตนก็รู้สึกโล่งใจว่าหาซื้อได้แล้ว จนวันนี้เมื่อเวลา 16.00 น. แฟนของตนได้บอกว่าตนถูกเลขท้าย 3 ตัว ตนก็รู้สึกดีใจ และโทรไปบอกญาติๆ แต่ญาติก็ถูกกันหมดเพราะทุกคนก็ซื้อตามกัน จนตนทำธุระเสร็จจึงเอาสลากที่ซื้อมาเอามาตรวจดูให้แน่ใจว่าถูกเลขท้าย 3 ตัวจริงไหม และเมื่อตรวจดูตนถึงกับต้องร้องไห้ขาสั่นมือไม้อ่อนแรง เพราะสลากที่ตนตรวจดูกลับถูกรางวัลที่ 1 ตนไม่รู้จะทำอย่างไรดีเพราะไม่เคยถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จนญาติบอกให้ตนรีบไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก ตนกับสามีจึงรีบไปลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนี้ก็วางแผนการใช้ชีวิตไว้แล้วกับสามีก็จะคงขายก๋วยเตี๋ยวตามปกติทำงานตามปกติเหมือนเดิม แต่สำหรับญาติของตน ตนก็จะให้ความช่วยเหลือ เพราะตนรู้ว่าความลำบากเป็นอย่างไร เพราะก่อนที่ตนจะถูกรางวัลตนกับสามีก็มีชีวิตที่ล้มลุกคลุกคลานมาแล้ว มีลูกคนเดียวก็เสียชีวิตไปแล้ว ตนกับสามีจึงคิดไว้ว่าเมื่อตอนสบายแม่ และญาติๆของตนก็ต้องสบายด้วย ส่วนเงินอีกส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้ในธนาคารเพื่อไว้ใช้ในยามแก่เฒ่ากับสามี