รอบัตรเชิญ

รอบัตรเชิญ

ได้ฤกษ์ออกรางวัลงวดแรกไปแล้ววานนี้(16 ต.ค.)สำหรับสลากออมทรัพย์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ชุดวิมาณเมฆ รวม 27 รางวัล รางวัลละ 2 แสนบาท

พร้อมประกาศออกฉลากชุดใหม่ “ชุดพราวพิมาน” ซึ่งเป็นสลาก “เลี่ยมทองซูเปอร์พรีเมี่ยม” ราคาหน่วยละ 10 ล้านบาท “แพงที่สุด”ในบรรดาสลากออมทรัพย์ที่มีอยู่  

สลากชุดนี้ ธอส.ตั้งเป้าออกแค่ “3 พันหน่วย” คิดเป็นวงเงิน  “3 หมื่นล้านบาท”  อายุสลาก 2ปี ถ้าฝากครบรับดอกเบี้ยไปหน่วยละ 2.4แสนบาท คิดเป็นดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.2% ต่อปี  แต่ถ้าฝากไม่ครบ 3เดือน  งานนี้ก็โดนหักไม่ใช่น้อยเช่นกัน โดนหักเงินต้นไปถึง 1 แสนบาท!!

ความพรีเมี่ยมของสลากชุดนี้  ไม่ได้อยู่ที่ราคาเท่านั้น แต่สลากชุดนี้ ไม่ได้เปิดให้ซื้อเป็นการทั่วไป คนที่จะซื้อได้ จะต้องมี “บัตรเชิญ” หรือ "Invitation Card" จากธอส.เท่านั้น โดยธอส.จะส่งบัตรเชิญไปยังลูกค้าทั้งบุคคลธรรมดา  คณะบุคคล องค์กรต่างๆ รวมถึงกองทุนรวมและประกันชีวิต ส่วนใหญ่น่าจะเป็นองค์กรที่มีเงินทุน หรือบริหารเงินทุนอยู่จำนวนมาก 

งานนี้ส่วนที่ต้องร้อนๆหนาวๆ เห็นจะเป็น "ตลาดเงินฝากรายใหญ่"เพราะโดนแย่งลูกค้าไปเต็มๆ  ยิ่งในช่วงดอกเบี้ยต่ำๆแบบนี้ เชื่อว่าหลายคนคงนั่งรอบัตรเชิญจากธอส.อยู่แน่ๆ