ตั้งค่าหัว 3 หมื่น ล่านักโทษแหกคุกเรือนจำพิเศษ

ตั้งค่าหัว 3 หมื่น ล่านักโทษแหกคุกเรือนจำพิเศษ

ผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น สั่งเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามตัวนักโทษชาย ที่ก่อเหตุหลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร โดยมีการตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่นบาท ด้านอธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งเร่งตรวจสอบสาเหตุ

วันนี้ (13 ต.ค.) ที่ สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น เปิดเผยกรณี นักโทษชาย ไพรทิว ภูมิภู ได้หลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร เมื่อวานที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำฯได้มาแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น อยู่ระหว่างสอบปากคำ

เจ้าหน้าที่ทราบว่านักโทษรายดังกล่าวต้องโทษคดี “ลักทรัพย์” อีกไม่กี่เดือนจะพ้นโทษแล้ว คาดว่าสติไม่ดีหากเป็นนักโทษรายอื่นคงไม่ก่อเหตุเช่นนี้

"ขณะนี้ตำรวจรอศาลอนุมัติหมายจับข้อหา หลบหนีที่คุมขัง ออกเมื่อไหร่ก็จะเร่งดำเนินการทันที ขณะเดียวกันได้สั่งการชุดสืบลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว" พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ระบุ

157096141072

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักโทษรายดังกล่าวได้หลบหนี ขณะออกไปช่วยทำงานบริเวณรอบเรือนจำฯ ก่อนวิ่งหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยถูกต้องโทษมาแล้วประมาณ 2 ปี จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยเข้ารับการรักษาปัญหาด้านจิตเวช การหลบหนีออกจากเรือนจำ จะมีอัตราโทษเพิ่มอีก 6 เดือน ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่นบาท

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ แล้ว เพื่อตรวจสอบว่าเกิดความบกพร่องหรือไม่อย่างไร