หุ้นไทยส่อแกว่งตัวแคบ เหตุนลท.ชะลอลงทุน รอผลเจรจาการค้า

หุ้นไทยส่อแกว่งตัวแคบ เหตุนลท.ชะลอลงทุน รอผลเจรจาการค้า

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวระดับ 1,605 - 1,625 จุด เหตุนักลงทุนชะลอการเทรดเพื่อติดตามการเจรจาข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ฟากราคาน้ำมันและฟันด์โฟลว์มีความเคลื่อนไหวไม่มากนัก กดดันภาวะตลาดแกว่งตัวแคบ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,605 - 1,625 จุด เนื่องจากนักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามการเจรจาข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน หลังจากวานนี้เจ้าหน้าที่ของสหรัฐและจีนได้เริ่มต้นเจรจาเบื้องต้นรอบใหม่ซึ่งเป็นไปอย่างตึงเครียดหลังจีนไม่ต้องการทำข้อตกลงการค้าในวงกว้างตามที่ปธน.ทรัมป์ต้องการ ส่วนข้อเสนอของจีนต่อสหรัฐนั้นจะไม่รวมถึงคำมั่นสัญญาของรัฐบาลจีนในการปฏิรูปนโยบายอุตสาหกรรม รวมถึงการให้เงินอุดหนุนของภาครัฐ อย่างไรก็ตามคงต้องรอผลสรุปการประชุมในวันที่ 10 – 11 ต.ค.อีกครั้ง ในส่วนของปัจจัยอื่น เช่น ราคาน้ำมันดิบและฟันด์โฟลว์ต่างชาติมีความเคลื่อนไหวไม่มากนัก ซึ่งจะส่งผลให้ภาวะตลาดแกว่งตัวแคบด้วยวอลุ่มฯเบาบาง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ AOT ,ERW , MINT ครม.เศรษฐกิจ เตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันที่ 11 ต.ค.,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และ Defensive stock อาทิ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL