จับตา! 'ก.ต.' ประชุมคดีผู้พิพากษายิงตัวเอง

จับตา! 'ก.ต.' ประชุมคดีผู้พิพากษายิงตัวเอง

ความคืบหน้าคดีการยิงตัวเองของผู้พิพากษาศาลชั้นต้นจังหวัดยะลาในวันนี้ จะมีการประชุมของคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม หรือ ก.ต. ที่จะประชุมในเวลา 13:30 น.

ซึ่งประเด็นที่น่าจับตาในวันนี้ คือกระบวนการยุติธรรมของศาลถูกแทรกแซงจริงหรือไม่ รวมถึงประเด็นที่ผู้พิพากษาศาลท่านนี้นำอาวุธปืนและการไลฟ์สดในห้องพิจารณาคดีจะมีความผิดด้วยหรือไม่

การประชุมของคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม หรือ ก.ต. ที่จะประชุมในวันนี้เวลา 13:30 น. หนึ่งในวาระการประชุมจะมีการนำเรื่องของผู้พิพากษาศาลชั้นต้นจังหวัดยะลา คือ นายคณากร เพียรชนะ เข้าที่ประชุมด้วย หลังจากนายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เดินทางเข้าเยี่ยม นายคณากร ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะลา และได้หารือข้อราชการกับ นายอนิรุจ ใจเที่ยง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดยะลา และ นางสาวภูษิตา หล้าหลี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา ที่ได้เก็บข้อมูลเพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าศาลฎีกาสนามหลวง ก็ได้มีสื่อมวลชนทยอยมารอติดตามการทำข่าวแล้ว แต่ทางสำนักงานศาลยุติธรรมได้ประสานกับสื่อมวลชนว่าจะส่งรายงานผลการประชุมเป็นข่าวแจกให้สื่อมวลชน และไม่อนุญาตให้เข้าไปทำข่าวภายในศาลฎีกา

มีการคาดการณ์ว่าการประชุมของคณะตุลาการศาลยุติธรรมในวันนี้ จะพิจารณาถึงข้อเท็จจริงว่าผู้พิพากษาศาลถูกแทรกแซงการตัดสินคดีจริงหรือไม่ รวมถึงการพกอาวุธปืนและการไลฟ์สดในห้องพิจารณาคดี รวมถึงมีการเปิดเผยผลคำพิพากษาบางส่วนให้กับพรรคการเมืองบางพรรคมีความผิดหรือไม่