จับตาหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบ1,630 - 1,645 จุด

จับตาหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบ1,630 - 1,645 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวระดับ 1,630 - 1,645 จุด เหตุคาดภาวะตลาดยังคงขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน หวั่นราคาน้ำมันทรุด-ฟันด์โฟลว์ไหลออก พร้อมแนะนำกลยุทธ์ซื้อเล่นรอบในกรอบ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,630 - 1,645 จุดเนื่องจากภาวะตลาดยังคงขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน เพราะแม้ว่าสถานการณ์สงครามการค้าจะผ่อนคลายลงหลังสหรัฐออกมาปฏิเสธเรื่องการจำกัดการลงทุนในจีน รวมถึงการเพิกถอนบริษัทจีนออกจากตลาดหุ้นสหรัฐ ประกอบกับความคาดหวังเชิงบวกต่อการเจรจาข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในวันที่ 10 – 11 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นแรงหนุนต่อภาวะตลาด อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงหลุด 55 ดอลลาร์ต่อบาเรล หลังซาอุฯสามารถฟื้นฟูกำลังการผลิตนำมันได้เร็วกว่าคาดจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ทิศทางฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงไหลออกจะกดดันให้ดัชนีมีความผันผวน จึงแนะนำซื้อเล่นรอบ (ลงซื้อ-ขึ้นขาย) ในกรอบ 1,630 – 1,645 จุด

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มท่องเที่ยว (ERW, MINT ) และส่งออก (GFPT, TU) ครม.เศรษฐกิจจะพิจารณามาตรการกระตุ้นศก.ด้านการส่งออก-ท่องเที่ยวในวันที่ 7 ต.ค.นี้,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และDefensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL