‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.60 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.60 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินยังไม่เปลี่ยนแปลงมาก จากช่วงหยุดยาวของตลาดจีน ทำให้ความผันผวนลดลงและนักลงทุนสหรัฐกลับมีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นกับ

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.60 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ30.58บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาดัชนีS&P500 ของสหรัฐฯปรับตัวขึ้น0.5% หลังทางการสหรัฐฯออกมาปฏิเสธว่าไม่มีแผนที่จะกีดกันการเข้าถึงแหล่งเงินทุนหรือห้ามบริษัทจีนจดทะเบียนบนตลาดหุ้นภาวะดังกล่าวหนุนการขายทำกำไรสินทรัพย์ปลอดภัยกดเงินเยนให้อ่อนค่าลง0.4% ราคาทองคำที่ดิ่งลง0.9% สู่ระดับ1,473 ดอลลาร์ต่อออนซ์

พร้อมกันนี้ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ก็ลดลง1.8% แตะระดับ60.8 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเพราะตลาดเริ่มกลับมากังวลแนวโน้มเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

สำหรับภาพในระยะสั้นฝั่งตลาดการเงินยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงมากส่วนหนึ่งเกิดจากความผันผวนที่ลดลงเพราะมีหยุดยาวของตลาดจีนขณะเดียวกันนักลงทุนในสหรัฐก็กลับมีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นกับสงครามการค้า

ฝั่งในประเทศยิ่งดูไม่มีความเคลื่อนไหวด้วยภาพหลักยังเป็นการขายหุ้นและกลับเข้าถือตราสารหนี้ของนักลงทุนต่างชาติสวนกับกระแสดอลลาร์แข็ง  ไม่น่าที่จะเห็นการปรับตัวแรงเกินกว่าบวกลบ10 สตางค์ก่อนการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้30.55-30.65 บาทต่อดอลลาร์