‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.66 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.66 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทถูกขายทำกำไรต่อเนื่องตามสกุลเงินเอเชีย

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.66 บาทต่อดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ30.62 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินสหรัฐฯยังคงถูกปกคลุมด้วยปัญหาการเมืองหลังมีการเผยแพร่รายงานของผู้แจ้งเบาะแสกล่าวหาประธานาธิบดีว่าใช้อำนาจในทางมิชอบ(Whistleblower report) ส่งผลให้ดัชนีS&P500 ย่อตัวลง0.25% สวนทางกับนักลงทุนยุโรปที่อยู่ในโหมดRisk On จากความหวังว่าสงครามการค้าผ่านจุดเลวร้ายที่สุดไปแล้วดัชนีSTOXX50 และดัชนีFTSE100 ของอังกฤษต่างปรับตัวขึ้น0.6% และ0.8% ตามลำดับ

สำหรับรายงานข้อมูลเศรษฐกิจกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯเปิดเผยอัตราการเติบโตเศรษฐกิจในไตรมาส2 อยู่ที่ระดับ2.0% จากไตรมาสก่อนหน้าชะลอตัวจากระดับ3.1% ในไตรมาสแรกเพราะการลงทุนในภาคธุรกิจหดตัว1.0%

เงินบาทยังคงถูกขายทำกำไรเรื่อยๆซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับสกุลเงินเอเชียทั่วไปประเด็นหลักในช่วงนี้อยู่ในฝั่งสหรัฐที่เงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ปลอดภัยทั้งหมดเมื่อปัญหาการเมืองกดดันตลาดทุนอย่างไรก็ดีเราเชื่อว่าจะเห็นแรงขายของผู้ส่งออกที่ระดับเหนือ30.70 บาทต่อดอลลาร์อย่างหนาแน่นถ้ายังไม่ทะลุผ่านแนวต้านนี้ก็ไม่ง่ายที่จะเห็นเงินบาทกลับไปเป็นขาอ่อนค่า

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้30.60-30.70 บาทต่อดอลลาร์