ศาลให้ประกัน 'กก.สาวแหลมเกต' 3 แสน ฉ้อโกงเงินโปรบุฟเฟต์ซีฟู้ด

ศาลให้ประกัน 'กก.สาวแหลมเกต' 3 แสน ฉ้อโกงเงินโปรบุฟเฟต์ซีฟู้ด

ตร.ปคบ. ยื่นฝากขัง กก.สาวอีกราย ฉ้อโกงลูกค้า 350 คนวางบิลจองโปรโมชั่นกว่า 2 ล้าน ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง 12 วัน รอดนอนคุก ยื่นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ขอประกันชั้นฝากขัง

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)ได้ควบคุมตัว "น.ส.ประภัสสร" อายุ 40 ปี กรรมการบริษัท แหลมเกต อินฟินิท จำกัด ผู้ต้องหา คดีฉ้อโกงเงินลูกค้า โปรแกรมอาหารบุฟเฟต์ทะเล ร้านอาหารดังแหลมเกต อินฟินิท มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-28 ก.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจสอบประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ ผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

คำร้องพฤติการณ์สรุปว่า นายโจม พารณจุลกะ กรรมการบริษัท ผู้ต้องหาที่ 1 (ถูกจับและยื่นคำร้องฝากขังไปก่อนหน้านี้แล้ว) กับ น.ส.ประภัสสร ผู้ต้องหาที่ 2 ได้เปิดบริษัท แหลมเกตอินฟินิท และได้โฆษณาทางสื่ออิเล็กทรอนิค ผ่านเฟซบุ๊ก และเว็บไซด์ของร้านชื่อ www.laemgate.net กับโปรแกรมแชทไลน์ Line:@laemgate ว่า จำหน่ายบัตรรับประทานอาหารเป็นจำนวนมากตามแต่ละโปรโมชั่น และมีราคาถูกต่ำกว่าความเป็นจริง เช่น “โปรราชาทะเลบุฟเฟ่ต์” ขายเป็นชุดๆละ 880 บาท มี 10 ที่นั่งๆ ละ 88 บาท , “โปรนาทีทองมาแล้วจ้า” ขายเป็นชุดๆ ละ 2,020 บาท มี 20 ที่นั่งๆ ละ 101 บาท , “โปรแฟนพันธุ์แท้” ขายเป็นชุดๆ ละ 3,000 บาท มี 30 ที่นั่งๆละ 100 บาท และโปรโมชั่นหมีหมี เป็นต้น

โดยลูกค้า ต้องจองคิววันที่จะเข้าไปทานอาหาร ผ่านทางระบบออนไลน์ของร้าน ซึ่งให้ผู้ที่สนใจโอนเงินเข้า บัญชี ธ.กสิกรไทย เลขที่บัญชี 0401759603 ชื่อ บัญชี บจก.แหลมเกต อินฟินิท จนมีคนหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวนมาก ต่อมาวันที่ 22 มี.ค.62 ทางร้านอาหารแหลมเกต อินฟินิท ได้ประกาศทางโปรแกรมไลน์ และเฟซบุ๊ก ขอยกเลิกและงดบริการทุกโปรโมชั่น เนื่องจากได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม และเกินความคาดหมายทำให้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการเพราะใช้วัตถุดิบสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายจำนวน 350 รายเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2,207,720 บาท และยังมีผู้เสียหายที่ยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนจำนวนมาก พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำขอหมายจับผู้ต้องหาและศาลอาญาได้ออกหมายจับที่ 1086/2562 ลงวันที่ 24 ก.ค.62

 

ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีผู้ต้องหาข้อหาร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ ปริมาณ ในสินค้าหรือบริการด้วยการโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ , ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 343 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ภายหลังญาติ ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพของบริษัทสินมั่นคงฯ ขอปล่อยชั่วคราว มูลค่า 300,000 บาท ซึ่งศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าว นอกจาก "น.ส.ประภัสสร" ผู้ต้องหาซึ่งเป็นกรรมการบริษัทแล้ว ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ก.ย.62 พนักงานสอบสวน ปคบ.ได้นำตัว "นายโจม" กรรมการบริษัท อีกคน ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารสไตล์บุฟเฟ่ต์ ซีฟู้ด โปรโมชั่นราคาถูก มาฝากขังครั้งแรกต่อศาลอาญาด้วย ซึ่งนายโจม ก็ได้ยื่นประกันตัวไปด้วยกรมธรรม์ประกันอิสรภาพของ บริษัท วิริยะประกันภัยฯ ซึ่งศาลอาญาก็ตีราคาประกัน 300,000 บาทเช่นกัน