'เสรีพิศุทธ์' ​จ่อสอบ 'ธรรมนัส' คดียา-วุฒิศึกษาปลอม

'เสรีพิศุทธ์' ​จ่อสอบ 'ธรรมนัส' คดียา-วุฒิศึกษาปลอม

“ปธ.กมธ.ปราบโกง” ​จ่อสอบ “ธรรมนัส” คดียา-วุฒิศึกษาปลอม ชี้ขัดคุณสมบัติเป็น รมต. บอกเข้าใจที่แต่งตั้ง เหตุต้องใช้เอากล้วยไปป้อนลิง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนเตรียมนำเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้กมธ.ฯ ตรวจสอบ ทั้งในประเด็นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่ศาลออสเตรเลียเคยพิพากษาคดียาเสพติด ซึ่งมีคำพิพากษาให้จำคุก ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นที่ทำให้ขาดคุณสมบัติของการเป็นรัฐมนตรี รวมถึงวุฒิการศึกษาที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเป็นของปลอม ทั้งนี้ตนมองว่าประเด็นดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต้องรับผิดชอบในฐานะผู้แต่งตั้ง ทั้งนี้ตนรู้สึกอายต่างชาติ หากมีรัฐมนตรีที่มีคุณสมบัติดังกล่าวบริหารประเทศ

“ประเด็นของ ร.อ.ธรรมนัส มีปัญหา ก็ยังแต่งตั้ง และใช้งานเต็มที่​ รวมถึงเอากล้วยป้อนให้ลิง ก็ยังใช้ ซึ่งผมเชื่อว่าเขาจำเป็นต้องใช้ ดังนั้นเรื่องนี้อย่าเอาเรื่องบ้านเมืองเป็นเรื่องการเมืองเลย ผมเห็นพรรคประชาธิปัตย์ก่อนเข้าร่วมรัฐบาล ก็ส่งร.อ.ธรรมนัสไปเฝ้าไม่รู้ว่าเอากล้วยกี่สวนหรือกี่ไร่ไปให้หรือไม่ ขนาดจะชวนผมเข้ายังจะแจกกล้วยผมเสียด้วย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว