'ผอ.โยธินบูรณะ' วอนทุกฝ่ายใจเย็น กำลังปรับระบบอาคารเรียน

'ผอ.โยธินบูรณะ' วอนทุกฝ่ายใจเย็น กำลังปรับระบบอาคารเรียน

"ผอ.โยธินบูรณะ" วอนทุกฝ่ายใจเย็น เผยเบื้องต้นเร่งแก้ปัญหาอาคารเรียน พร้อมชี้ต้นเหตุอาคารใหม่ ระบบใหม่ต้องจ้างวิศวกรเข้ามาดูแล ขณะนี้เปลี่ยนชุดวิศวกรใหม่ กำลังปรับเปลี่ยนดูแลให้ดีขึ้นทำความเข้าใจผู้ปกครอง นักเรียน และรายงานไปยัง เขตพื้นที่แล้ว

วันนี้ (4 ก.ย.62) ตามที่ได้ในทวิตเตอร์ มีการแชร์ภาพอาคารเรียนของโรงเรียนโยธินบูรณะ น้ำรั่วจากแท็งก์น้ำชั้น 12 จนท่วมบริเวณอาคารเรียน หลังจากนั้นสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ทำให้นักเรียนและครูต้องวิ่งออกมาดู ขณะที่น้ำที่รั่วออกจากแท็งก์ ทำให้ฝ้าเพดานเปื่อย และร่วงลงมาจนเป็นรูขนาดใหญ่ คุณครูและนักเรียนต้องอพยพเด็กลงมาที่สนามฟุตบอล โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดการส่งต่อกันอย่างแพร่หล่ายพร้อมติดแฮชแท็ก #โยธินมรณะ (อ่านข่าว นักเรียนผวา ติด '#โยธินมรณะ' หลังฝ้าถล่ม น้ำรั่ว)

นายอดิศักดิ์ วิไลลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโยธินบูรณะ เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า เบื้องต้นนั้นได้ทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง และนักเรียนแล้ว ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาของอาคารเรียนใหม่ที่มีความทันสมัย เพราะตั้งแต่ย้ายโรงเรียนจากบริเวณที่เป็นพื้นที่รัฐสภาในปัจจุบันมาอยู่บริเวณพระราม7 อาคารเรียนต่างๆนั้นได้ออกแบบโดยวิศวกร ซึ่งทางโรงเรียนก็ไม่รู้ว่ามีการออกแบบอย่างไร แต่ที่รู้คือมีระบบใหม่ๆและทางโรงเรียนได้มีการจ้างวิศวกรมาดูแล เนื่องจากระบบใหม่ของอาคารอาจทำให้บุคลากรของโรงเรียนไม่เข้าใจและเกิดปัญหาได้ ซึ่งเมื่อจ้างวิศวกร บริษัทเข้ามาดูแล ก็พบว่ามีปัญหาหลายอย่าง จนมีการเปลี่ยนบริษัท และล่าสุด ได้มีการเปลี่ยนวิศวกร บริษัทใหม่ที่จะเข้ามาดูแลระบบต่างๆของอาคาร รวมถึงได้รายงานปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นไปยังเครือข่ายผู้ปกครอง นักเรียน และทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเรียบร้อยแล้ว

"ที่ผ่านมา เราต้องยอมรับว่าระบบต่างๆในอาคารเรียนจะมีปัญหา และเราก็ได้พยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด โดยเฉพาะการทำความเข้าใจกับนักเรียนและผู้ปกครอง เพราะเราอยากให้เด็กได้เรียนในอาคารเรียนที่มีคุณภาพ มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ กรณีที่เกิดขึ้นก็ได้มีการชี้แจงไปยังทุกๆฝ่ายและกำลังเร่งแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด แต่วิศวกรใหม่พึ่งเข้ามาทำงานได้3วัน ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ในการแก้ปัญหา และทำให้ระบบต่างๆดีขึ้น เนื่องจากไม่อยากให้โรงเรียนโยธินบูรณะ โรงเรียนที่มีคุณภาพต้องมาพบเจอเรื่องอะไรที่ไม่ดี ดังนั้น กรณีที่เกิดขึ้น โรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจและพยายามแก้ไขปัญหามาตลอด จึงอยากขอให้ทุกคนเข้าใจและใจเย็นๆ"นายอดิศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการรายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ามาร่วมแก้ปัญหา เพื่อคุณภาพการเรียนการสอนของนักเรียนโยธินบูรณะ