โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงแตะระดับ1,635-1,640จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงแตะระดับ1,635-1,640จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ ย่อตัวลงทดสอบ1,635-1,640 จุด เหตุ กังวลเทรดวอร์ยังไม่กำหนดวันชัดเจน เบร็กซิทมีความไม่แน่นอน ราคาน้ำมันดิบลดลง แต่ดัชนีฯมีสลับรีบาวด์ หวังประชุมอีซีบี เฟด กลางเดือนลดดอกเบี้ย คาดครม.เศรษฐกิจพิจารณาแผนกระตุ้นลงทุนศุกร์นี้

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (4 ก.ย.) ย่อตัวลงทดสอบ 1,635 - 1,640 จุด เนื่องจากความกังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนรอบใหม่ที่ยังไม่สามารถกำหนดวันที่ชัดเจนได้ รวมถึงกระบวนการ Brexit ที่ไม่แน่นอน นอกจากนี้ผลกระทบ Trade war ยังกดดันให้ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐเดือนส.ค.ลงต่ำสุดในรอบ 3 ปีที่ 49.1 บ่งบอกถึงภาวะหดตัว อีกทั้งราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจะเป็นตัวถ่วงต่อกลุ่มพลังงานและภาวะตลาด


อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับเด้งรีบาวด์จากความคาดหวังการประชุม ECB และ Fed ในช่วงกลางเดือนจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงเพื่อรองรับเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงความคาดหวังครม.เศรษฐกิจจะพิจารณาแผนกระตุ้นการลงทุนเพิ่มเติมในวันศุกร์นี้ (6 ก.ย.) ซึ่งหนุนต่อทิศทางการลงทุนในช่วงถัดไป

กลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุน กลุ่มเดินเรือ (PSL, TTA ) ค่าระวางขึ้นทำ High ในรอบ 9 ปีล่าสุด 2,501 จุด,กลุ่มนิคมฯ (AMATA, WHA)  บอร์ด EEC เตรียมนำร่างผังใช้ประโยชน์ที่ดินใน EEC เข้าครม. และคาดครม.เศรษฐกิจจะพิจารณาแผนกระตุ้นการลงทุนเพิ่มเติมในวันศุกร์นี้ (6 ก.ย.) ,หุ้น Defensive stock (INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, TTW, CPALL)