ศึก! ทอท.- เซ็นทรัลวิลเลจ ลามเดือดร้อน ปชช.-ร้านค้า

ศึก! ทอท.- เซ็นทรัลวิลเลจ ลามเดือดร้อน ปชช.-ร้านค้า

ศึก! ทอท.- เซ็นทรัลวิลเลจ ลามเดือดร้อน ปชช.-ร้านค้า

หลังจากเกิดข้อพิพาทระหว่าง ทอท.และเซ็นทรัลวิลเลจตั้งแต่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ทอท.ก็ปิดทางเข้าไม่ให้เข้าจนถึงวันนี้ ผู้รับเหมา ผู้ประกอบการที่จะต้องเข้าไปตกแต่งภายใน ขนอุปกรณ์เข้าไปภายในศูนย์การค้า ก็ยังต้องเร่งดำเนินการ จึงต้องจอดรถกันริมถนนทั้งสองฝั่งเป็นทางยาวหลายกิโล แน่นอนว่า รถติด และยังส่งผลกระทบกับร้านค้า ประชาชนในย่านนั้น

หลังจากเกิด ข้อพิพากระหว่าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) “เซ็นทรัล วิลเลจ” และทอท.สั่งปิดพื้นที่ทางเข้าประตู 1 โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต ตั้งแต่เย็นวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนำเต้นท์ขนาดใหญ่มาตั้งขวาง และนำแบริเออร์จำนวนหนึ่งมาตั้งกั้นบริเวณถนนทางเข้าเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ไว้ ทำให้รถที่จะมาขนส่งอุปกรณ์ก่อสร้าง และตกแต่งภายในไม่สามารถเข้าไปทำงานในพื้นที่ได้ จนเป็นเหตุให้จะต้องนำรถมาจอดบริเวณริมถนนช่องทางคู่ขนานทางเข้าไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งฝั่งเข้าและขาออก ระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ทำให้รถที่จะใช้เส้นทางใต้สะพานกลับรถ สามารถวิ่งได้แค่ช่องทางเดียว


เมื่อทีมข่าวสำรวจก็พบว่า รถที่จะกลับรถใต้สะพานไม่สามารถทำความเร็วได้ รถเคลื่อนตัวได้ช้า จนติดขัด เพราะบางช่วง เป็นช่วงที่จะต้องรอ การขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่งภายในของผู้รับเหมา เข้าไปในศูนย์การค้าก่อน ซึ่งหากเป็นวัสดุที่หนัก ก็จะต้องจอดกลางถนนที่ใกล้กับทางขนของเข้ามากที่สุด เพื่อสะดวกในการขนของ


ซึ่งก็จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาช่วยโบกรถดูความสะดวกเรื่องการจราจรและการขนย้ายวัสดุอุปกรณ์แน่นอนว่า ย่อมส่งผลกระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณนี้ และทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้าขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านอาหารตามสั่ง ร้านกาแฟ ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล และอยู่ไม่ไกลจากจุดกลับรถ


ด้านนายอภิรักษ์ ภักดีพงษ์ เจ้าของร้าน totti coffee นำป้ายมาติดหน้าร้านว่า เปิดให้บริการตามปกติทุกวัน พร้อมบอกว่า ตั้งแต่เกิดความข้อพิพาทกันในฐานะผู้ประกอบการ ก็ได้รับผบกระทบเรื่องที่จอดรถไม่มี ลูกค้าไม่เข้าร้าน วนรถไปที่อื่น ทำให้ลูกค้าหายไปกว่าครึ่งหนึ่ง และลูกค้าประจำก็บ่นกันเยอะว่าไม่มีที่กินข้าว และรถส่วนใหญ่ที่มาจอด จะเป็นรถของผู้ประกอบการรายย่อยที่จะเข้ามาดำเนินกิจการภายในศูนย์การค้าเซนทรัล ที่จะมาขนของมาทำให้เสร็จก่อนที่ศูนย์การค้าจะเปิด


ส่วนนายติ๊บ อินต๊ะวงศ์ แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า ส่วนมากรถที่มาจอดจะเป็นรถของช่าง และคนที่มาทำงานภายในเซ็นทรัลฯ ซึ่งจอดรถยาวไปสองฝั่ง ทั้งนี้ก็มีผลกระทบกับลูกค้าที่จะมาทานอาหาร เพราะจอดรถไม่ได้ ไม่มีที่จอด 3-4 วันที่ผ่านมาลูกค้าก็ลดลง 20%

ขณะที่ทีมข่าวได้สังเกตุลักษณะการบินขึ้นของเครื่องบินบริเวณนี้ ที่มีข้อกังวลว่า การก่อสร้าง เซ็นทรัลวิลเลจ อาจจะส่งผลต่อกฎของความปลอดภัยด้านการบินหรือไม่นั้น หากมองด้วยสายตา ระยะของเครื่องบิน อยู่ห่างจาก ตัวอาคารเซ็นทรัลพอสมควร และอยู่ห่างจากรันเวย์เครื่องขึ้นเกินกว่า 1กิโลเมตร แต่แน่นอนว่าเสียงของเครื่องบินเราได้ยินอย่างชัดเจน