“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ฯ” ผนึก “เซ็นทรัล รีเทล” ผุดโลจิสติกส์แคมปัสแห่งแรกไทย

“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ฯ” ผนึก “เซ็นทรัล รีเทล” ผุดโลจิสติกส์แคมปัสแห่งแรกไทย

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย)  ลงนามสัญญาเช่าระยะยาว 15 ปี กับ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น พัฒนาศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel ขนาดพื้นที่กว่า 75,000 ตารางเมตร ย่านบางพลี ยกระดับโลจิสติกส์แคมปัสแห่งแรกไทย

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเซ็นทรัล รีเทล เพื่อพัฒนาศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel แห่งนี้ ซึ่งถือเป็นโครงการระดับแฟล็กชิพในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม ผ่านการดำเนินงานที่ยึดความต้องการของลูกค้าและคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric and Human Centric) 

ดร. ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ศูนย์แห่งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของการซื้อขายผ่านช่องทาง Omnichannel ในทุกกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของเซ็นทรัล รีเทล โดยยอดขายจาก Omnichannel ของกลุ่มแฟชั่น กลุ่มฮาร์ดไลน์ และกลุ่มฟู้ด เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 ร้อยละ 28 และร้อยละ 48 ตามลำดับ ในปี 2560 และเพิ่มขึ้นอีกในปี 2561 คิดเป็นร้อยละ 72 ร้อยละ 75 และร้อยละ 31 ตามลำดับ และเพิ่มขึ้นอีกในงวดสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 คิดเป็นร้อยละ 104 ร้อยละ 50 และร้อยละ 26 ตามลำดับ เซ็นทรัล รีเทล จึงเป็นเจ้าแรกที่มีการวางแผนระยะยาวในการพัฒนา E-Logistics สอดรับกับทิศทางการดำเนินธุรกิจในการก้าวขึ้นเป็น ‘ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทยรายแรกที่เป็น Omnichannel เต็มรูปแบบ’