แจ้งจับดีเจดังและพวก ตกปลาในเขตอุทยานฯ

แจ้งจับดีเจดังและพวก ตกปลาในเขตอุทยานฯ

หน่วยเฉพาะกิจฯ พญาเสือ กรมอุทยานฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพถ่าย พบ ดีเจดังคลื่นวิทยุและยูทูปเบอร์ช่องรายการอาหารคลีน ตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จังหวัดชุมพร พร้อมแจ้งความดำเนินคดี

โดย หน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า พญาเสือ ของ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ลงพื้นที่อุทยานฯ หมู่เกาะชุมพรวันนี้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เพื่อเข้าตรวจสอบเปรียบเทียบภาพถ่ายหลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการตกปลาในพื้นที่อุทยานฯ และนำไปเผยแพร่คลิปในยูทูป ชื่อ DJ POOM Channel

ซึ่งจากการตรวจสอบคลิปวีดีโอ พบว่า มีกลุ่มบุคคล จำนวน 7 คน ทั้งหมดโดยสารอยู่บนเรือสปีดโบ๊ท ร่วมกันตกปลาและชำแหละเนื้อปลาที่ได้บนเรือลำดังกล่าวเพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร

คณะเจ้าหน้าทีจึงนำภาพจากคลิปวีดีโอตรวจสอบกับสถานจริงจับพิกัดโดยละเอียด ซึ่งต่อมาสามารถระบุได้ว่า บริเวณที่กลุ่มบุคคลทั้ง 7ร่วมกันตกปลาและชำแหละเนื้อปลานั้น อยู่ในบริเวณเกาะแรด เกาะกะโหลก เกาะหลักง่าม และเกาะละวะ ซึ่งทั้ง 4 เกาะอยู่ภายในเขตอุทยานฯ หมู่เกาะชุมพร

“อุทยานฯ ได้จัดทำทุ่นแสดงแนวเขตอุทยานฯ ไว้รอบเกาะอย่างชัดเจนแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวจะอ้างว่าไม่ทราบแนวเขตอุทยานฯ” ทีมพญาเสือระบุ

คณะเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบุคคลที่ปรากฏในคลิป สามารถระบุชื่อ นามสกุล โดยมีดีเจภูมิ หรือนายภูมิใจ ตั้งสง่า ซึ่งเป็นดีเจชื่อดังทางคลื่นวิทยุ และเจ้าของรายการอาหารคลีนฟู๊ดทางยูทูปร่วมอยู่ด้วย

ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบเรือที่ปรากฎในคลิป และพบว่าเป็นเรื่อลำเดียวกันกับที่นำคณะทั้งหมดโดยสารมาตกปลา

“พฤติกรรมของนายภูมิใจ กับพวก เป็นพฤติกรรมที่มีเจตนาเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นการกระทำความผิดกฏหมายตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504” ทีมพญาเสือระบุ

คณะเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกตรวจสอบ และไปแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากน้ำชุมพร จังหวัดชุมพร เพื่อติดตามตัวนายภูมิใจและพวกมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ภาพ การตรวจสอบพื้นที่ที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ/ เครดิต: ทีมพญาเสือ