โบรกฯ ตลาดหุ้นไทยวันนี้ลงต่อ รับผลพวงเทรดวอร์-ประท้วงในฮ่องกง

โบรกฯ ตลาดหุ้นไทยวันนี้ลงต่อ รับผลพวงเทรดวอร์-ประท้วงในฮ่องกง

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะปรับตัวลงทดสอบ 1,640 – 1,647 จุด เหตุตลาดยังคงมีความกังวลผลกระทบสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่ยืดเยื้อ และสถานการณ์การประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกงที่รุนแรงขึ้น หวั่นกดดันต่อปัจจัยการลงทุนช่วงนี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวลงทดสอบ 1,640 – 1,647 จุดก่อนจะสลับดีดตัว เนื่องจากภาพรวมตลาดยังคงมีความกังวลผลกระทบสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่ยืดเยื้อ ซึ่งจะกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั่วโลกและส่งผลนักลงทุนอยู่ในภาวะปิดความเสี่ยง รวมถึงส่งผลให้ US Bond yield 10 ปีทรุดตัวลงต่ำกว่าระดับ 1.7% รวมถึง VIX index พุ่งชึ้นสู่ 21 จุด ซึ่งเป็นลบต่อทิศทางฟันด์โฟลว์ในสินทรัพย์เสี่ยงช่วงนี้ นอกจากนี้สถานการณ์การประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกงที่รุนแรงขึ้น รวมถึงความผันผวนของดัชนีจาก Sell on fact หลังประกาศงบ 2Q19 ก็เป็นอีกปัจจัยกดดันต่อปัจจัยการลงทุนในช่วงนี้

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่คาดว่างบ 2Q19 จะเติบโตขึ้น ( BGRIM, PLANB, MINT, JMT) และหุ้น Defensive stock ( INTUCH, ADVANC, BEM , BTS, TPCH ,BDMS ,GPSC ,TTW ,EA ,CPALL )