ระทึก! เพลิงไหม้เรือซุปเปอร์ยอร์ชหรู มูลค่าหลายสิบล้าน

ระทึก! เพลิงไหม้เรือซุปเปอร์ยอร์ชหรู มูลค่าหลายสิบล้าน

คลิปเหตุระทึก! เพลิงไหม้เรือซุปเปอร์ยอร์ชหรู มูลค่าหลายสิบล้าน ขณะจอดเทียบท่าในมารีน่าหรูพื้นที่อ่าวปอป่าคลอก ภูเก็ต

วันนี้ ( 7 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้เรือยอร์ชหรู ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ในมารีน่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งทางเทศบาลตำบลป่าคลอก ได้ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเข้าพื้นที่ เพื่อทำการควบคุมเพลิง แต่เรือลำที่เกิดเหตุจอดอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งตอนปลายสุดของท่าเทียบเรือ ประมาณ 500 เมตร ทำให้ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ โดยเจ้าหน้าที่ฯได้ให้ลูกเรือของเรือลำดังกล่าวตัดเชือกที่ผูกไว้เพื่อให้เรือลอยออกจากจุดจอดเรือ เนื่องจากเกรงว่าเปลวเพลิงจะลุกลามไปติดเรือลำอื่นที่จอดอยู่ใกล้เคียง

นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก กล่าวว่า เรือที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นเรือซุปเปอร์ยอร์ช ขณะเกิดเหตุมีเพียงลูกเรือที่เฝ้าเรืออยู่เท่านั้น ส่วนเจ้าของเรือไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ จากการสอบถามทราบว่าเรือดังกล่าว ชื่อ LADY D โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณท้ายเรือ ขณะเกิดเหตุเด็กเรือได้พยายามใช้ถังดับเพลิงทำการดับเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือมายังเทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเรือลำที่เกิดเหตุจอดอยู่บริเวณส่วนปลายของท่าเทียบเรือ ทำให้การเข้าไปดับเพลิงทำได้ลำบาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังระดมกำลังเข้าไปเพื่อทำการควบคุมเพลิง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
สาลินี ปราบ/ข่าวภูเก็ต