'หมวดเจี๊ยบ' หวั่น 'ประยุทธ์-อภิรัชต์' อ้างเหตุบึ้มกรุง จัดซื้ออาวุธ-ใช้กม.พิเศษ

'หมวดเจี๊ยบ' หวั่น 'ประยุทธ์-อภิรัชต์' อ้างเหตุบึ้มกรุง จัดซื้ออาวุธ-ใช้กม.พิเศษ

ชี้ระเบิดซ้ำเติมเศรษฐกิจไทยดิ่งลงเหวหนักขึ้น "หมวดเจี๊ยบ" จวกรัฐบาล หวั่น "ประยุทธ์-อภิรัชต์" อ้างเหตุบึ้มกรุง จัดซื้ออาวุธ-ใช้กม.พิเศษ

ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดํารง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เฟซบุ๊ควิจารณ์กรณีเหตุระเบิดป่วนกรุงว่า หตุลอบวางระเบิดหลายจุดที่เกิดขึ้นในขณะนี้ จะยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจไทยให้ดิ่งลงเหวหนักขึ้น
จะเห็นได้ว่า หลังเกิดเหตุระเบิด ดัชนีตลาดหุ้นก็ดิ่งลงทันทีกว่า 20 จุด สะท้อนถึงความไม่มั่นใจของนักลงทุน

ที่สำคัญ ความท้าทายทางเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ที่ไทยต้องเผชิญก็เป็นโจทย์ที่ยากและน่าจะซับซ้อนเกินความสามารถของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเฉพาะปัญหาสงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ
...
พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ. อภิรัชต์ ควรใช้ความระมัดระวังให้มากในการเชื่อมโยงผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด อย่าทำให้บุคคลอื่นเสียหายโดยไม่เป็นธรรม

และระวังอย่าให้ความเห็นของพวกท่านกลายเป็นการชี้นำการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพราะ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อภิรัชต์ นั้นเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว โดยคนนึงเป็นนายกฯ ส่วนอีกคนหนึ่งก็เป็น ส.ว สรรหา ซึ่งให้คุณให้โทษกับเจ้าหน้าที่รัฐอื่น ๆ ได้ โดยเฉพาะตำรวจ อาจทำให้กระบวนการสืบสวนสอบสวนไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงเพราะถูกการเมืองชี้นำ

ที่สำคัญ หวังว่า รัฐบาล จะไม่ถือโอกาสใช้สถานการณ์ระเบิดป่วนเมืองเหล่านี้ เป็นข้ออ้างในการซื้ออาวุธเพิ่มหรือหาเรื่องออกกฎหมายพิเศษเพื่อละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนโดยไม่จำเป็น.