'ประวิตร' แจงงบซื้ออาวุธ แทนของเก่าใช้ 30ปีแล้ว

'ประวิตร' แจงงบซื้ออาวุธ แทนของเก่าใช้ 30ปีแล้ว

"ประวิตร" แจงงบซื้ออาวุธมีแผนชัดเจน ทดแทนอาวุธเก่าที่ใช้มา 20-30 ปีแล้ว ส่วนกรณีระเบิดเคนยา -อุบัติเหตุทัวร์จีนล่มพูดเล่นกับนักข่าว ทางการจีนเข้าใจแล้ว

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.62 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีสมาชิกอภิปรายเรื่องการใช้งบประมาณจัดซื้อยุทโธปกรณ์ ว่า ประเด็นที่สมาชิกกล่าวมาทั้งหมดเป็นความจริง แต่การใช้จ่ายงบประมาณของกระทรวงกลาโหม แบ่งออกเป็น 4 ส่วน ซึ่งในส่วนของการจัดซื้อจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองบัญชาการกองทัพไทยและ 3 เหล่าทัพ มีแผนการจัดหาชัดเจน

“อาวุธที่ใช้อยู่เวลานี้มีอายุ 20-30 ปีแล้ว และถึงคราวต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนากองทัพ เป็นเรื่องที่แต่ละกองทัพใช้งบประมาณของตัวเอง แล้วส่งให้กระทรวงกลาโหมพิจารณาอีกครั้ง เราทำงานร่วมกันทั้งหมด ส่วนรายละเอียดผมจะให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมชี้แจง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร ชี้แจงกรณีที่สมาชิกอภิปรายเรื่องอุบัติเหตุทางเรือของนักท่องเที่ยวชาวจีนและกรณีกลุ่มติดอาวุธโจมตีโรงแรมของผู้ประกอบการไทยในประเทศเคนยา ว่า สิ่งที่ตนพูดเป็นการพูดเล่นกับผู้สื่อข่าว ไม่ใช่การให้สัมภาษณ์ แล้วผู้สื่อข่าวนำไปเขียน กรณีอุบัติเหตุทางเรือ เป็นทัวร์ของคนจีนที่เขามาทำทัวร์เอง เพื่อรับผู้โดยสารชาวจีน โปรดเข้าใจด้วย ซึ่งได้ทำความเข้าใจกับทางการจีนแล้ว ส่วนเรื่องงานด้านการท่องเที่ยว ตนไม่เคยดูแล