'แอนดรูว์ บิ๊กส์' พบ ตม.สนามบินชื่นมื่น หลังโพสต์ผู้โดยสารแน่น

'แอนดรูว์ บิ๊กส์' พบ ตม.สนามบินชื่นมื่น หลังโพสต์ผู้โดยสารแน่น

"แอนดรูว์ บิ๊กส์" พบ ตม.สนามบินชื่นมื่น หลังโพสต์ผู้โดยสารแน่น

จากกรณีนาย แอนดรูว์ บิ๊ก ครูสอนภาษา และพิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์ทวิตเตอร์ เกี่ยวกับความหนาแน่นที่ช่องตรวจ ตม. เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และมีการเผยแพร่วิจารณ์ใน โซเชียลด้วยความคิดเห็นที่หลากหลาย จนต่อมา ทางรองโฆษก สตม.ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ตามปรากฏเป็นข่าวแล้วนั้น

ต่อมา วันที่ 23 ก.ค.62 นายแอนดรูว์ บิ๊ก ได้เดินทางมาพบ พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 รองโฆษก สตม.ในฐานะผู้แทน ผบก.ตม.2 พร้อมด้วย นางอโนชา พลินสุต ผอ.ฝ่ายกิจการพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ฝ่าย ตม.ขาเข้า ด่าน ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ห้องประชุม ตม.อาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ สืบเนื่องจากการขอนัดหมายจาก จนท.ตม.เพื่อขอคำแนะนำ และชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการหารือ พ.ต.อ.เชิงรณ ได้เปิดเผยว่า ทางนายแอนดรูว์ ได้ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ ตม.ที่ให้ความใส่ใจต่อข้อท้วงติงดังกล่าวของตน จึงได้นัดหมายเดินทางมาพบ จนท.ตม.ในครั้งนี้ โดยได้รับฟังขั้นตอนการตรวจหนังสือเดินทางและการบริหารสถานการณ์ผู้โดยส่ารหนาแน่นของ จนท.ตม.จาก พ.ต.อ.เชิงรณ เป็นที่เข้าใจและพอใจ และได้แสดงความเห็นว่า สถานการณ์ผู้โดยสารของไทยไม่รุนแรงเท่าสนามบินบางแห่งในยุโรป ที่ติดอันดับสนามบินยอดแย่ แต่ที่ตนแสดงความคิดเห็นในทวิตเตอร์เพื่อให้เกิดการพัฒนาในเชิงสร้างสรรค์ และด้วยความปรารถนาดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ในฐานะที่ตนใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย และรักประเทศไทย ในการนี้ นายแอนดรูว์ ได้ขอบคุณ ทาง ตม. และ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมอบหนังสือฝึกภาษา และยินดีให้การช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ ตม.ในการเพิ่มขีดความสามารถการสื่อสารภาษาต่างประเทศ ในโอกาสต่อไป

พ.ต.อ.เชิงรณ ยังได้กล่าวขอบคุณ ในข้อชี้แนะของนายแอนดรูว์ฯ ถือเป็นภาพสะท้อนของมิตร ที่จะช่วยนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขในเชิงสร้างสรรค์ต่อไป นอกจากนั้น ได้กล่าวถึงความร่วมมือ ในการแก้ปัญหาร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้ง ตม. การท่าอากาศยานวุวรรณภูมิ หรือ AOT และ กลุ่มสายการบิน โดยในส่วนของ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีโครงการปรับรูปแบบช่องตรวจหนังสือเดินทางแบบใหม่ ให้กับทาง ตม. ซึ่งจะทำให้มีช่องตรวจเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20% ในปี 2563 รวมถึง ในส่วนของ สตม ได้มีการเพิ่มกำลังพล ตม.สนามบิน ที่ผ่านการสอบคัดเลือกจากบุคคลภายนอก และข้าราชการตำรวจอีกกว่า 500 คน ซึ่งจะเข้ารับการฝึก และพร้อมปฏิบัติงาน ให้ทันช่วงปลายปี ซึ่งเป็น Hight season เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของผู้โดยสารเฉลี่ยปีละประมาณ 6% ทั้งนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม และ พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้สั่งกำชับให้ ผู้บังคับบัญชา ลงไปกำกับดูแลในช่วงเที่ยวบินหนาแน่นด้วยตนเอง โดยประสานทุกสายการบิน ช่วยประชาสัมพันธ์ การเตรียมเอกสาร และขั้นตอนการตรวจหนังสือเดินทาง ในรูปแบบ VTR เพื่อเปิดบนเครื่องก่อนลงด้วย