Report & Corporate News (22 ก.ค.62)

Report & Corporate News (22 ก.ค.62)

KBANK ซื้อ, HMPRO ลั่นยอดขายครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก, สมาคมประกันชีวิตไทย แจงธุรกิจประกันชีวิตหดตัว, PTT อัดงบ 3 แสนล้านบาท 3 ปี (2562-64) ลุยลงทุนธุรกิจ Downstream

KBANK    คงคำแนะนำ ซื้อ    ราคาเป้าหมาย 242 บาท

แม้รายได้ยังไม่น่าเป็นห่วง แต่ในส่วนของตัวเลขกำไรสุทธิยังถูกกระทบจากการชะลอตัวของตัวเลขรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม เรามองว่าตัวเลขรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย (non-II) คาดผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยโมเมนตัมที่เป็นบวกนี้คาดว่าจะต่อเนื่องไปจนถึงช่วงครึ่งปีหลัง คงคำแนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 242 บาท

HMPRO

"HMPRO" ลั่นยอดขายครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก รับแผนทุ่มงบ 1,130-1,330 ล้านบาท เปิดสาขาใหม่ 4 แห่ง และจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดงานโฮมโปรแฟร์ ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 19-29 กรกฎาคม 2562 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งเป้ากวาดยอดขายกว่า 550 ล้านบาท พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้โต 5-7% จากปีก่อน (ข่าวหุ้น)

ประกัน

สมาคมประกันชีวิตไทยฉายภาพธุรกิจประกันชีวิตหดตัว จากกำลังซื้อลดเพราะหนี้ครัวเรือนที่ยังอยู่สูง รวมถึงต้องเผชิญความท้าทายจากผลตอบแทนการลงทุนที่ต่ำตามภาวะดอกเบี้ย รวมถึงการต้องใช้งบลงทุนสูงรองรับระบบ บัญชีใหม่ IFRS 17 และเสนอขายสินค้ายูนิตลิงค์ ส่วนเมษายน เบี้ยรับตรงติดลบ 7% (ทันหุ้น)

PTT

PTT อัดงบ 3 แสนล้านบาท 3 ปี (2562-64) ลุยลงทุนธุรกิจ Downstream เช่น โครงการ CPF, สถานีบริการ และร้านอเมซอน หวังเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต พร้อมเพิ่มสินค้าชนิดพิเศษ เดินหน้าศึกษาโครงการ MARS ของ IRPC ส่วนธุรกิจโรงกลั่นและปิโตรเคมีที่อาจจะดีช่วงนี้มองว่าเป็น Cycle ธุรกิจ