สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินคลื่นความร้อน

สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินคลื่นความร้อน

สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินคลื่นความร้อน ทางตะวันออกเฉียงเหนือและตอนกลางด้านเหนือของประเทศ(มิดเวสต์)ที่อุณภูมิทะลุ 43 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบต่อผู้คนในสหรัฐเกือบ 200 ล้านคน

นักวิชาการด้านโลกศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ คืออุณหภูมิที่สูงเป็นสองเท่าของสถิติหลายแห่ง และจะได้เห็นการเดินหน้าลบสถิติอุณหภูมิสูงสุดต่อไปเรื่อย ๆ เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี อยู่ในเขตอากาศร้อนจัดจนเป็นอันตราย ความร้อนและความชื้นที่ยืดเยื้อจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อบุคคลในกลุ่มเสี่ยง ขณะที่อาสาสมัครในเมืองเมดิสัน รัฐวิสคอนซิน ออกเยี่ยมผู้สูงวัยตามบ้านเรือน

เว็บไซต์ข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า มหานครนิวยอร์ก ประกาศภาวะฉุกเฉินรับมือคลื่นความร้อนช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยมีการยกเลิกงานคอนเสิร์ต งานแข่งม้า งานไตรกีฬา และกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ และเตรียมศูนย์ดูแลประชาชน ที่มีเครื่องปรับอากาศรองรับ 500 จุดทั่วมหานครนิวยอร์ก  พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องกดน้ำสาธารณาเพิ่มเติมในแหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่านในช่วงเสาร์อาทิตย์นี้

ขณะที่คาดว่าที่กรุงวอชิงตัน จะมีอุณหภูมิแตะ 43.3 องศาเซลเซียส ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐ ประกาศเตือนภัยคลื่นความร้อน ว่า เป็นอันตรายต่อเด็กเล็กและคนชราที่อยู่ในสถานที่ที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศใช้ รวมทั้งเป็นอันตรายต่อผู้ที่จะทำกิจกรรมกลางแจ้งในสุดสัปดาห์นี้  พร้อมทั้งเตือนผู้ที่จะพาสัตว์เลี้ยงออกไปเดินกลางแจ้งให้ระวังความปลอดัยจากคลื่นความร้อนที่มีผลต่อทั้งคนและสัตว์เลี้ยง