‘เมย์แบงก์’ ต่อสัญญาพาร์ทเนอร์ผีแดง

‘เมย์แบงก์’ ต่อสัญญาพาร์ทเนอร์ผีแดง

“เมย์แบงก์” บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่มาเลเซีย ขยายสัญญาเป็นพันธมิตรกับ “แมนฯ ยูไนเต็ด” ทีมฟุตบอลดังแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ไปอีก 5 ปี

บริษัทเมย์แบงก์ แถลงวานนี้ (18 ก.ค.) ว่า ข้อตกลงเป็นพันธมิตรใช้แบรนด์ร่วมกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ขยายออกไปอีก 5 ปี นับตั้งแต่พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-2020 ครอบคลุมตลาดมาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ซึ่งทำให้เมย์แบงก์เป็นหนึ่งในพันธมิตรด้านการเงินระดับโลกที่จับมือกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนานที่สุด

การต่อสัญญาครั้งนี้สะท้อนถึงความสำเร็จของความเป็นพันธมิตรในการช่วยเมย์แบงก์มีส่วนร่วมมากขึ้นกับกลุ่มลูกค้าในตลาดสำคัญและเพิ่มการรับรู้แบรนด์ของตนในเวทีโลก

เมย์แบงก์เชื่อว่า ความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นกับสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่จะมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นชื่อเสียงองค์กรสู่ระดับโลก และสนับสนุนการเติบโตธุรกิจสำหรับผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบัตรเดบิตของเมย์แบงก์

นายจอห์น ชอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กลุ่มด้านบริการทางการเงินระดับชุมชนของเมย์แบงก์ กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผู้ติดตามเกือบ 22 ล้านคนในมาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ซึ่งพวกเขาจะได้รับเอกสิทธิ์พิเศษจากบัตรเครดิตและบัตรเดบิตแบรนด์เมย์แบงก์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“บัตรเครดิตแบรนด์นี้ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในมาเลเซีย และมีการเติบโตแข็งแกร่งเป็นประวัติการณ์ โดยมีฐานผู้ถือบัตรเพิ่มขึ้นราว 12% และบัตรที่มีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 15% เมื่อปีที่แล้ว”

ขณะนี้ เมย์แบงก์มีบัตรเครดิต บัตรชาร์จการ์ด และบัตรเดบิตหมุนเวียนในมาเลเซียกว่า 14 ล้านใบ รวมทั้งครองส่วนแบ่งกว่า 20% ในตลาดบัตรเครดิตและบัตรชาร์จการ์ดในประเทศ และครองส่วนแบ่งตลาด 28% สำหรับบัตรเดบิต

นายฌอน เจฟเฟอร์สัน ผู้อำนวยการด้านความเป็นพันธมิตรของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า การจับมือกับเมย์แบงก์เป็นหนึ่งในความเป็นพันธมิตรกับบริการทางการเงินที่ยาวนานที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่สโมสรเคยทำมาจนถึงปัจจุบัน