'ทยา ทีปสุวรรณ' โพสต์สามีนั่งรมว. ภรรยาตกงาน

'ทยา ทีปสุวรรณ' โพสต์สามีนั่งรมว. ภรรยาตกงาน

“ทยา ทีปสุวรรณ” ลาออกจากผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติ รักบี้ หลังจาก “ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ” สามีนั่งตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) ได้ประกาศผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว “Taya Teepsuwan” เมื่อเวลา 22.17 น. ของวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่าได้ลาออกจากผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติ รักบี้ ข้อความว่า

“เป็นการตัดสินใจที่ยากอีกครั้งของชีวิต” พรุ่งนี้พี่ตั้นจะเริ่มงานในกระทรวงศึกษาอย่างเป็นทางการแล้ว วันนี้ดิฉันจึงได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, ผู้รับใบอนุญาต, กรรมการ และ Governor ของโรงเรียนนานาชาติรักบี้โดยมีผลในทันที พูดเลยว่าทำใจอยู่นานมาก..มีหลายคนบอกว่าไม่จำเป็นต้องลาออกเพราะโรงเรียนนานาชาติไม่ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐและหลักสูตรก็ไม่ได้กำหนดโดยกระทรวง แต่เพื่อไม่ให้เป็นความกังวลของพี่ตั้นในการทำงานและเพื่อไม่ให้เป็นข้อกังขาของสังคมในเรื่อง “ผลประโยชน์ทับซ้อน” วิธีนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

การศึกษาเป็น passion ของเรามาโดยตลอดตั้งแต่ทำโรงเรียนศรีวิกรม์มาจนถึงโรงเรียนนานาชาติรักบี้ ตลอดเวลากว่า 4 ปีที่เริ่มตั้งแต่การวางแผน หา partner เริ่มก่อสร้าง รับครู รับพนักงาน ทำการตลาด จนวันนี้มีนักเรียนเกือบ 700 คนในปีการศึกษาหน้า มันคือความภูมิใจและมีความสุขทุกวันที่ได้มาทำงาน มีอีกหลายอย่างที่โรงเรียนต้องปรับปรุงพัฒนา แต่มั่นใจว่าทีมผู้บริหารทุกคนจะสร้างโรงเรียนในฝันนี้อย่างดีที่สุด

ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณผู้บริหาร ครู พนักงานทุกชีวิตที่ร่วมกันทำงานด้วยความทุ่มเท ทุกคนเป็นแรงผลักดันให้การทำงานทุกอย่างราบรื่นที่สุด ขอบคุณผู้ปกครองที่ไว้วางใจในตัวเราเอาลูกหลานมาเข้าเรียนตั้งแต่โรงเรียนยังมีแต่ดินกับทราย จนปีนี้โรงเรียนเราเป็นรูปเป็นร่างได้อย่างรวดเร็ว ขอบคุณจริงๆค่ะ

พร้อมระบุว่า เสียดายค่ะ กำลังสนุกเลย !!

ส่วนหลังจากนี้คิดว่าจะใช้เวลาในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมมากขึ้น...ว่าแล้วก็จะขอเริ่มด้วยโครงการแรกเลยกับรพ. รามา และลูกชาย “วิ่งสะเทือนไต” เพื่อบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไต...ไว้เดี๋ยวจะมาเล่ารายละเอียดโครงการนี้ให้ฟังกันนะคะ

#สามีเป็นรมต #ภรรยาตกงานจ้า

ทั้งนี้ ครอบครัว “ทีปสุวรรณ” ได้มีการสร้าง “โรงเรียน Rugby School Thailand” โดยใช้งบประมาณ 1.5 พันล้าน ที่ จ.ชลบุรี พื้นที่กว่า 180 ไร่ โดยเป็นโรงเรียนนานาชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ซึ่งมีที่ดินในมือทำเลดังกล่าวกว่า 2,000 ไร่ เน้นพัฒนาศักยภาพนักเรียนรอบด้าน ตั้งเป้าเจาะกลุ่มครอบครัวระดับบนในไทยและกลุ่มต่างประเทศ เช่น กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม (CLMV) และได้มีการลงทุนด้านการศึกษา ซึ่ง “นายณัฏฐพล” เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิสดอม เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และประธานโรงเรียน รักบี้ สคูล ไทยแลนด์ (Rugby School Thailand) ก่อนจะให้ทาง “ทยา ทีปสุวรรณ” เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงเรียนนานาชาติรักบี้ และล่าสุดได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากโรงเรียนเปิดมา 1 ปีกว่า