สาวออสซี่ถูกรถตู้เรียกค่าโดยสารแพง ตร.ทราบตัวคนขับแล้ว

สาวออสซี่ถูกรถตู้เรียกค่าโดยสารแพง ตร.ทราบตัวคนขับแล้ว

นักท่องเที่ยวสาวออสเตรเลีย ลงบันทึกประจำวันถูกรถตู้เรียกค่าโดยสาร จากสนามบินภูเก็ตมายังหาดกะตะ ระยะทางประมาณ 50 กม. สูงถึง 3,000 บาท ล่าสุดตร.ทราบตัวคนขับแล้ว

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ภาพนิ่งนักท่องเที่ยวสุภาพสตรี 2 คน ยืนถือเอกสารการลงบันทึกประจำวัน ที่สภ.กะรน และข้อความระบุว่า “มี นทท.ชาวออสเตรเลียมาแจ้งความที่ สภ.กะรน ครับว่า เมื่อคืนตนสองคนได้เรียกรถตู้จากสนามบินภูเก็ตและเข้าพักที่โรงแรมพีสฮิวกะตะ มาถึงโรงแรมคนขับเรียกเก็บเงินจากตน 3,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงมาก” ซึ่งส่วนตัวผมก็ทำงานบริการนักท่องเที่ยวขอเถอะครับ ไม่รวย คุณทำแบบนี้มีแต่จะทำลายการท่องเที่ยวภูเก็ต (รปภ.จดทะเบียนไว้ให้เรียบร้อยแต่ขอสงวนไว้) ปรากฏว่ามีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว และเป็นการซ้ำเติมท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต

จากการสอบถาม พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับรายงานจากทางพนักงานสอบสวนว่า เมื่อเวลา 17.20 น วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ คือ Miss.Kate M Chipperfield อายุ 24 ปี สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมเพื่อน ได้มาลงบันทึกประจำวันไว้ โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้เรียกรถยนต์ตู้คันหนึ่งจากสนามบินภูเก็ต เพื่อมาส่งที่โรงแรมพีชฮิวกะตะ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต (ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร) เมื่อมาถึงโรงแรมฯ คนขับรถตู้ได้เรียกเก็บค่าโดยสารเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท และต่อมาทางผู้แจ้งทราบว่า ราคาค่าโดยสารไม่น่าจะถึง 3,000 บาท จึงได้มาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานจริงตามที่มีการแชร์กันในโซเซียล ซึ่งได้สั่งการให้ติดตามตัวคนขับรถตู้ดังกล่าวมา เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะหากกระทำดังกล่าวจริงจะกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามความคืบหน้าล่าสุดทาง พ.ต.ต.เตชินท์ ดีทองอ่อน สว.(สอบสวน) ได้ติดตามคนขับรถตู้คันดังกล่าวได้แล้ว และได้นัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจาในเรื่องที่เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.62) เวลา 11.00 น.เพื่อปรับความเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว และไม่ให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวต่อไป