'ถาวร-นิพนธ์' ควงแขนพบภาคเอกชนสงขลารับ 9 ข้อเสนอ พัฒนาบ้านเกิด

'ถาวร-นิพนธ์' ควงแขนพบภาคเอกชนสงขลารับ 9 ข้อเสนอ พัฒนาบ้านเกิด

"ถาวร-นิพนธ์" ควงแขนพบภาคเอกชนสงขลารับ 9 ข้อเสนอ พัฒนาบ้านเกิด

ที่โรงแรมบุรีศรีภู บูติก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 2 รัฐมนตรีใหม่ถอดด้าม นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ควงแขนนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยสส.สงขลาหารือภาคเอกชน นำโดยหอการค้าจังหวัดสงขลา สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสงขลา ตัวแทนสถาบันการศึกษาในพื้นที่สงขลาเพื่อร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนาจังหวัด

1562919382197


โดยภาคเอกชนเสนอ 9 โครงการเร่งด่วน อาทิ 1.โครงการรถไฟรางคู่สุราษฎร์ธานี-สงขลา 2.โครงการมอเตอร์เวย์หาดใหญ่-สะเดา,3.ท่าเรือน้ำลึกแห่งที่2อำเภอจะนะ 4.โครงการถนนเลี่ยงเมืองหาดใหญ่,5.โครงการสงขลาไชน่าทาวน์ 6.การตั้งกลุ่มจังหวัดใหม่สงขลา-พัทลุง-สตูล,7.โครงการดิวตี้ฟรีโซน Duty free Zone 8.ระบบจราจรอัจฉริยะและ 9.โครงการสงขลาไมซ์ Mice city.
สำหรับการลงพื้นที่ของรัฐมนตรี 2 กระทรวงคือกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงคมนาคม พบปะเอกชนครั้งนี้เป็นสร้างสีสันและสร้างความคาดหวังให้กับภาคเอกชนและประชาชนในพื้นที่อย่างมากที่จะผลักดันให้สงขลาเกิดการพัฒนา เนื่องจากรมต.ทั้ง 2 เป็นคนสงขลา

นอกจากนี้ยังมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็เป็นคนจังหวัดสงขลาเช่นเดียวกัน นับเป็นจังหวัดที่อุดมไปด้วยรัฐมนตรีในครม.ชุดนี้ ซึ่งกำลังเป็นที่เฝ้าจับตาของหลายภาคส่วนว่านับตั้งแต่นี้ไป จังหวัดสงขลาเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด