หุ้นไทยส่อแววลงจุดต่ำสุดเดิม รับแรงกดดันสถาบันขายปรับพอร์ต

หุ้นไทยส่อแววลงจุดต่ำสุดเดิม รับแรงกดดันสถาบันขายปรับพอร์ต

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ส่อแววลงไปทดสอบจุดต่ำสุดเดิมของเดือนที่ระดับ 1,715 จุด หลังมีแรงกดดันจากการขายปรับพอร์ตของกลุ่มนักลงทุนสถาบัน พร้อมคาดแรงซื้อของต่างชาติขาดความต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีคงมุมมองเป็นกลางถึงลบ และมีโอกาสที่ดัชนีจะลงไปทดสอบจุดต่ำสุดเดิมของเดือนที่ระดับ 1,715 จุด โดยมีแรงกดดันจากการขายปรับพอร์ตของกลุ่มนักลงทุนสถาบันซึ่งมองว่า Valuation ของ SET Index ค่อนขางแพงและตึงตัว ขณะที่ผลประกอบการ 2Q19 ของบริษัทจดทะเบียนยังไม่ดี ส่วนนักลงทุนต่างชาติแม้วานนี้จะกลับมาซื้อสุทธิแต่ Indicator ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ถึงการไหลเข้าของ Fund Flow ยังเป็นลบ อาทิ US dollars ยังแข็งค่า และ Bond yield 10 ปี ของสหรัฐยังทยอยเพิ่มขึ้น ปัจจัยนี้อาจจะทำให้แรงซื้อของต่างชาติขาดความต่อเนื่อง ประกอบกับนักลงทุนจะเลือกชะลอการลงทุนเพื่อรอดูความชัดเจนต่อท่าทีของเฟดซึ่งคืนนี้นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดจะขึ้นกล่าวแถลงนโยบายรอบครึ่งปีต่อสภาฯ

ขณะที่ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเน้นหุ้นกลุ่มที่คาดว่างบ 2Q19 จะเติบโตขึ้น (PTTEP, EA, BGRIM, GPSC, CKP ,CPF, GFPT, TFG, CPALL, MTC, THANI, VGI, PLANB, MINT, VNT, WORK, MAJOR, JMT, PRM) และหุ้นปันผลครึ่งปีเด่น (INTUCH, ADVANC, KKP, TCAP, LH, QH)