'ประวิตร' สั่งการทุกเหล่าทัพ เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน จากพายุโซนร้อน

'ประวิตร' สั่งการทุกเหล่าทัพ เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน จากพายุโซนร้อน

"ประวิตร" สั่งการทุกเหล่าทัพ เตรียมความพร้อมสำหรับการช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “มูน” ที่กำลังเกิดขึ้น ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือน

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.62 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. และ รมว.กห. ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ เตรียมความพร้อมสำหรับการช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “มูน” ที่กำลังเกิดขึ้น ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือน ซึ่งส่งผลกระทบต่อพื้นที่บางส่วนแล้ว เช่นที่จังหวัดนครพนมเกิดดินสไลด์ มีน้ำท่วมขังบางแห่งที่มีฝนตกหนักและ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือแต่อเนื่องครอบคลุมไปถึงพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง

โดยให้เตรียมกำลังพล เครื่องมือยุทโธปกรณ์ และชุดแพทย์เคลื่อนที่ให้พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัยอย่างทันท่วงที และให้ประสานการปฏิบัติกับส่วนราชการของจังหวัดและอำเภอในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อให้การช่วยเหลือทันต่อเหตุการณ์และครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยบูรณาการการทำงานให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลืออย่างดีที่สุด ทั้งนี้ให้เร่งประสานแจ้งเตือนและให้คำแนะนำการปฏิบัติแก่ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยแต่เนิ่น เพื่อลดผลกระทบและความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ทั้งจากน้ำท่วมขัง ดินถล่ม ดินสไลด์ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง