‘อนุทิน’ รับ ‘นาที’ ไม่แจงทรัพย์สิน ป้องไม่มีเจตนา

‘อนุทิน’ รับ ‘นาที’ ไม่แจงทรัพย์สิน ป้องไม่มีเจตนา

"อนุทิน" เคลียร์ปม "นาที" ไม่แจงทรัพย์สิน ป้องไม่มีเจตนา รับเจอปัญหาต้องดัน "สามี" เสียบรมต.

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.62 ที่อาคารสำนักงานใหญ่ทีโอที แจ้งวัฒนะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีนางนาที รัชกิจประการ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ออกมายอมรับว่าลืมแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) จนทำให้ถูกชี้มูลความผิด ว่า นางนาทีได้บอกว่าลืมตั้งแต่ปี 54 คนรวยก็มักจะมีปัญหาแบบนี้ทุกปี แต่ตนมั่นใจว่านางนาทีลืมโดยไม่ตั้งใจจริงๆ เพราะเท่าที่ตนจำได้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสำนักงานของพรรคภูมิใจไทยที่จังหวัดสตูล นางนาทีคงลืมเพราะมีตึกแถวเยอะ และยอมรับกับตนแล้ว เมื่อตนทราบก็บอกไปว่าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการทำงาน เลยได้มีการเสนอชื่อนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สามีนางนาที ขึ้นมาเป็นว่าที่รมว.ท่องเที่ยวและการกีฬา

“ปัญหาดังกล่าวนางนาทีไม่ได้ทราบมาตั้งแต่ต้น แต่เมื่อได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี ก็ได้มีการตรวจสอบประวัติจึงได้พบปัญหาดังกล่าว พอผมพิจารณาแล้วก็เลยมองว่าอย่าเพิ่งเป็นรัฐมนตรีในตอนนี้ดีกว่า จนกว่าศาลจะมีการพิพากษาออกมาอย่างไร และผมมองว่าไม่กระทบต่อพรรค เพราะนางนาทีเองเป็นสส.บัญชีรายชื่อ หากหลุดจากตำแหน่ง ก็มีการเลื่อนลำดับอื่นขึ้นมา” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า นางนาทีถือเป็นแม่ทัพในพื้นที่ภาคใต้ จะกระทบต่อภาพลักษณ์ฐานเสียงในพื้นที่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ เพราะเขาไม่ได้ตั้งใจหรือมีเจตนาที่ไม่สุจริต เป็นเรื่องของความผิดพลาด หากเทียบกับโทษที่เขาจะได้รับตามรัฐธรรมนูญ ก็ถือว่าโชคไม่ดี จะโดนกี่ปีก็แล้วแต่ศาลจะพิจารณา และโดยฐานะเขาก็มีธุรกิจร่ำรวย ไม่ได้เป็นส.ส.ก็ไม่ได้ลำบากอะไร เขามาเล่นการเมืองเพราะมุ่งประโยชน์ส่วนรวม ตนให้ความนับถือเขาในฐานะที่เป็นตัวแทนของพรรคภูมิใจไทยในส่วนของภาคใต้ ที่สามารถนำ สส.เข้ามาได้ถึง11 คน ตนก็ต้องดูแลเพราะถือว่าเป็นคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย