คาดเงินสะพัดใน 'งานสมาร์ท เอสเอ็มอี เอ็กซ์โปร์ 2019' ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

คาดเงินสะพัดใน 'งานสมาร์ท เอสเอ็มอี เอ็กซ์โปร์ 2019' ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

"งานสมาร์ท เอสเอ็มอี เอ็กซ์โปร์ 2019"เริ่มแล้ว! ภายใต้แนวคิด "ชี้ช่องรวยที่เดียวจบ" พบทางรวย "พบ 5 ธุรกิจเด่น ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สุขภาพความงามด้านอุตตม" ชี้เป็นช่องทางเอสเอ็มอีก้าวสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัล

บริษัทพีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับภาครัฐเอกชนและหน่วยงานพันธมิตรจัดงานสมาร์ท เอสเอ็มอี เอกซ์โปร 2019 ภายใต้แนวคิด”ชี้ช่องรวยที่เดียวจบพบทางรวย”โดยรวบรวมไฮไลท์ 5 โซนธุรกิจเด่น ทั้งแฟรนไชส์ธุรกิจน่าลงทุน ความงามสุขภาพร้านอาหารและเครื่องดื่ม นวัตกรรมเทคโนโลยีและการเงิน พร้อม พร้อมจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศรวมทั้งนำสินเชื่อจากสถาบันการเงินมาสนับสนุนเอสเอ็มอี ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดตั้งแต่วันที่ 4-7 ก.ค.นี้ที่ ฮอล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสากรรมเป็นประธานในพิธีเปิดงานโดยนายอุตตม กล่าวว่าโลกยุคดิจิทัลส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจเอสเอ็มอี. ซึ่งเอสเอ็มอีไทยจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านก้าวสู่เวทีการค้าในโลกยุคใหม่ได้อย่างมั่นคงและแข็งแรงซึ่งในปีนี้ได้มีการรวมสุดยอดธุรกิจแห่งปีมารวมไว้ในงานเดียวซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของเอสเอ็มอีที่จะเติมเต็มในส่วนที่ยังขาดและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลรวมทั้งนำธุรกิจของตนเองไปสู่การไปสู่การแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน

ด้าน นายพิศิษฐ์ ประกิจวรพงษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทพีเอ็มจีคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ภายในงานได้คัดสรรธุรกิจเด่นน่าลงทุนหลายธุรกิจมาเป็นบูท รวมทั้งยังมีกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบช่องทางในการจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าชื่อดังของไทยและต่างประเทศ โดยคาดว่าจะมีการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท และมีเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท นอกจากนี้สถาบันการเงินได้จะจัดเคมเปญสินเชื่อให้กับเอสเอ็มอีในวงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยพิเศษ โดยในปีนี้คาดว่าจะมีความต้องการสินเชื่อไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท