'กลุ่มส.ว.' ถูกร้องถือหุ้นสื่อฯ รวมตัวสู้คดี

'กลุ่มส.ว.' ถูกร้องถือหุ้นสื่อฯ รวมตัวสู้คดี

"วันชัย" ลั่นแจ้งความดำเนินคดี "เรืองไกร" เพราะไม่ใช่ผู้ถือหุ้นบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ทำสื่อฯ และคุณสมบัติไม่มีปัญหา

นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. เปิดเผยว่า ส.ว. กลุ่มที่ถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติการดำรงตำแหน่ง กรณีถือครองหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชน อยู่ระหว่างหารือ ถึงการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป โดยเบื้องต้นให้ส.ว.ที่มีชื่อเตรียมเอกสาร รวมถึงพยานเพื่อเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อถูกเรียกไปชี้แจง ส่วนกรณีที่ตนจะแจ้งความดำเนินคดีกับนายเรืองไกรนั้นยืนยันว่าจะดำเนินการแน่นอน เพราะตนไม่ใช่ผู้ถือหุ้นในกิจการของบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ทำสื่อฯ และคุณสมบัติตนไม่มีปัญหา

นายวันชัย ยังกล่าวถึงกรณีคนร้ายรุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเชื่อว่ารัฐบาลจะหาผู้กระทำผิดลงโทษได้ เพราะในกระบวนการสืบสวนมีเครื่องมือที่ทันสมัย นอกจากนั้นตนเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย แม้กรณีทำร้ายร่างกายดังกล่าวตนจะมองว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่เพื่อไม่ให้นำไปสู่ประเด็นทางการเมืองที่นำไปจุดไฟสร้างกระแสหรือการเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งที่กรณีทำร้ายร่างกายอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุที่ เช่น ชู้สาว, เหตุแห่งผลประโยชน์, เรื่องธุรกิจ ซึ่งยังพิสูจน์ได้โดยไม่ทราบชัดเจนขณะนี้

ผู้สื่อข่าวถามมองอย่างไรต่อกรณีที่นายสิรวิชญ์มีเจ้าหน้าที่มั่นคงคอยตาม แต่ยังมีเรื่องเกิดขึ้นได้ นายวันชัย กล่าววว่า บุคคลที่เคลื่อนไหวทางการเมืองหรือเป็นบุคคลทางการเมือง ย่อมมีเจ้าหน้าที่ติดตามอยู่เสมอ แต่เจ้าหน้าที่อาจไม่ได้ติดตามอยู่ตลอด จึงมีช่องว่างที่ผิดพลาดได้