ชทพ.จ่อเสนอร่างกม.ตั้งศาลจราจร-หาแนวร่วมเพื่อน ส.ส.ร่วมผลักดัน

ชทพ.จ่อเสนอร่างกม.ตั้งศาลจราจร-หาแนวร่วมเพื่อน ส.ส.ร่วมผลักดัน

"ชทพ.” จ่อเสนอร่างกม.ตั้งศาลจราจร - หาแนวร่วมเพื่อน ส.ส.ร่วมผลักดัน เตรียมนัด ส.ส. ทุกวันอังคาร หารือมติก่อนร่วมประชุมสภาฯ พร้อมแจง ยื่นรายการใช้งบต่อนโยบายหาเสียงให้ กกต. พิจารณาแล้ว

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงถีงผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค ว่า ที่ประชุมได้รับทราบต่อผลการยื่นเรื่องชี้แจงไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จากกรณีที่มีผู้ยื่นเรื่องให้พรรคชี้แจงรายละเอียดของนโยบายที่ใช้หาเสียงเลือกตั้งตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 57 โดยเป็นรายละเอียดของนโยบายแต่ละด้านและรายการงบประมาณที่คาดว่าจะใช้ นอกจากนั้นที่ประชุมยังพิจารณาเตรียมเสนอรายละเอียดไปยังพรรคการเมืองที่เป้นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อการพิจารณาให้นำนโยบายของพรรคที่หาเสียงไว้กับประชาชน ทั้งนโยบายปฏิบัติการเร่งด่วน และ นโยบาย 9 ด้านหลักของพรรค ทั้งนี้เพื่อให้พิจารณาเขียนไว้ในนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อสภาผู้แทนราษฎร

นายนิกร กล่าวด้วยว่าสำหรับการประชุมของพรรคที่ได้เรียก ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมนั้น จะหารือต่อประเด็นการขับเคลื่อนนโยบายพรรคที่สัญญาไว้กับประชาชนไปเป็นร่างกฎหมายที่เตรียมนำเสนอเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เบื้องต้นจำนวน ส.ส.ของพรรคที่มี 10 คนมีความจำเป็นต้องหาแนวร่วมจาก ส.ส.พรรคการเมืองอื่นเพื่อให้มีเสียงเพียงพอต่อการยื่นญัตติเสนอร่างกฎหมาย ทั้งนี้พรรคเตรียมผลักดันร่างกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งศาลจราจร และมาตรการความปลอดภัยทางถนน เพื่อให้เป็นร่างกฎหมายที่นำไปพิจารณาประกบกับร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องซึ่งรัฐบาลได้รับแนวทางการขับเคลื่อนของสภาปฏิรูปประเทศไปพิจารณาแล้ว 

“พรรคจะนัดประชุม ส.ส.ของพรรคทุกๆ วันอังคาร เพื่อพิจารณาแนวทางการทำงานในสภาฯ รวมถึงมติที่จะเกิดขึ้นในการประชุมสภาฯ ทั้งนี้พรรคเตรียมเสนอกรรมการจริยธรรม ถึงข้อบังคับด้านจริยธรรม เพื่อกำกับ การทำงานของ ส.ส., กรรมการบริหารและ สมาชิกพรรค” นายนิกร กล่าว