รวบครูสอนคอมพ์ มีคลิปโป๊เด็กอื้อเผยแพร่กลุ่มลับ ชี้โทษคุก7ปีปรับ1.4แสนบ.

รวบครูสอนคอมพ์ มีคลิปโป๊เด็กอื้อเผยแพร่กลุ่มลับ ชี้โทษคุก7ปีปรับ1.4แสนบ.

ตำรวจรวบครูสอนคอมพิวเตอร์ ย่านนนทบุรี ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก แถมส่งคลิปลับเฉพาะในกลุ่ม ตำรวจแจ้งข้อหานำเข้าเผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามก ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท



ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2562 พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบูรณะ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ผบช.สทส.) ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ในฐานะผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศพดส.ตร.) แถลงข่าวจับกุมนายภูรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.นนทบุรี ผู้ต้องหาครอบครองสื่อลามกเด็ก

พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.1 ในฐานะรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือไทแคค กล่าวว่า นายภูมินทร์ มีพฤติการณ์ละเมิดทางเพศเด็กชายจำนวนหลายราย จึงขอศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายค้นภายในห้องพัก เลขที่ 38/275 หรือ 136/269 ถ.ติวานนท์ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งจากการตรวจค้นพบของกลางเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนหลายรายการ โดยภายในมีข้อมูลสื่อลามกเด็กจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับการสารภาพว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ครอบครองสิ่งลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น , ส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่นเพื่อจะช่วยทำให้แพร่หลาย โดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก , นำเข้าเผยแพร่ หรือส่งต่อ ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามก” ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเหยื่อที่ได้รับผลกระทบ ชุดจับกุมได้ประสานกับหน่วยงานมี่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือตามกระบวนการ และหากขยายผลพบการกระทำผิดเพิ่มเติมจะดำเนินการแจ้งข้อหา ผู้ต้องหาต่อไป