'ศรีวราห์' ระดมตร.หมื่นนายดูแลความเรียบร้อย 'ประชุมสุดยอดอาเซียน'

'ศรีวราห์' ระดมตร.หมื่นนายดูแลความเรียบร้อย 'ประชุมสุดยอดอาเซียน'

“ศรีวราห์” ใช้กำลังตำรวจหมื่นนาย ดูแลความเรียบร้อยประชุมสุดยอดอาเซียน ส่วนการข่าวกลุ่มป่วน ไม่ขอเปิดเผย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์ของกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านจราจร การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 34 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ใช้เวลาการประชุมนานกว่า 2ชั่วโมง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยมีความพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์โดยวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม จะมีเรียกประชุมอีกครั้งเพื่อเตรียมความพร้อมให้ 100 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของการดูแลความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 1หมื่นนาย ดูแลความเรียบร้อยตามจุดต่างๆทั้งรอบในและรอบนอก สร้างความมั่นใจให้กับผู้นำต่างประเทศ ส่วนการข่าวพบกลุ่มป่วนสร้างความวุ่นวายหรือไม่นั้น ไม่ขอเปิดเผย เป็นความลับ

ส่วนการอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร จะปิดถนนวิทยุแยกเพลินจิตถึงแยกสารสินในวันที่ 16 มิ.ย. 62 ตั้งแต่ช่วงเวลา 22.00-24.00 น. เนื่องจากมีการซักซ้อมการจัดรถนำขบวนต้อนรับผู้นำรัฐบาลจากอาเซียน 10 ประเทศ และวันที่ 22-23 มิถุนายน ซึ่งเป็นจริงจะมีการปิดถนนวิทยุแยกเพลินจิตถึงแยกสารสิน ทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. 18.00 น. ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง อย่างไรก็ตามไม่มีความกังวลเรื่องสภาพอากาศ เพราะเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว