โบรกฯ คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,660 - 1675 จุด

โบรกฯ คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,660 - 1675 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,660 - 1675 จุด หลังยังคงได้แรงหนุนจาก Fund Flow ต่างชาติที่ไหลเข้าต่อเนื่อง แต่ยังมีแรงกดดันจากเทรดวอร์และราคาน้ำมันที่อ่อนตัว

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัว 1,660 - 1675 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงได้แรงหนุนจาก Fund Flow ต่างชาติที่ไหลเข้าต่อเนื่องจากคาดการณ์ว่า FED มีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุมเดือนก.ย.และธ.ค. อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามสถานการณ์ Trade war ระหว่างสหรัฐ-จีนที่ยังยืดเยื้อโดยล่าสุดปธน.ทรัมป์พร้อมจะเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีกอย่างน้อย 3 แสนล้านดอลลาร์ หากการเจรจากับจีนในการประชุม G20 วันที่ 28 – 29 มิ.ย.ไม่มีความคืบหน้า นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลังรัสเซียยังไม่ตัดสินใจขยายเวลาลดการผลิตน้ำมันออกไปจะเป็นแรงกดดันต่อดัชนี

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากภาวะการเมืองชัดเจน (AMATA, WHA, STEC, CK),กลุ่ม Domestic Play  (AOT, TTW, CPALL, BEM, BTS, BDMS , EA , BGRIM , TPCH ) และหุ้นที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ SET 50 รอบใหม่ (OSP, SAWAD) ส่วน SET 100 (OSP, JAS, JMT, ITD)