แกว่งตัวขึ้น

แกว่งตัวขึ้น

ขายแนวต้าน เพื่อรอซื้อคืนที่แนวรับ

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปิดบวกดีสุดในภูมิภาค โดยดัชนีตลาดฯ ปิดที่ระดับ 1653.41 จุด +4.95 จุด หรือ +0.30% ด้วยวอลุ่มซื้อขาย 4.98 หมื่นล้านบาท นำขึ้นโดยกลุ่มรับเหมาฯ +4.08% มีเดีย +1.96%ไฟแนนซ์ +1.02%

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมอง Slightly Positive และคาดดัชนีฯ แกว่งตัวขึ้น แนวต้าน 1660 / 1665 จุด แนวรับ 1642 จุด ปัจจัยบวกยังคงเป็นโมเมนตัมบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ทองคำ อิงเฟดมีสัญญาณออกมาตรการลดดอกเบี้ยและข่าวสหรัฐฯ เลื่อนการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากเม็กซิโกออกไปจากกำหนดเดิม 10 มิ.ย. รวมถึงการคาดว่ารัฐบาลใหม่จะมีการออก
มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

ประเด็นที่ต้องจับตาวันนี้ สหรัฐฯ-รายงานจ้างงานนอกภาคเกษตร คาดเพิ่ม 1.9 แสนราย อัตราว่างงาน 3.6% อังกฤษ-นายกฯ เมย์ ออกจากต่ำแหน่งนายกฯ

ประเด็นสำคัญวันนี้

Trade war: ปธน. ทรัมป์ ขู่เก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มขึ้นอีกในวงเงิน 3.25 แสนล้านดอลลาร์ ภายหลังการประชุม G-20 ปลายเดือนที่ญี่ปุ่น

เม็กซิโก: สหรัฐฯ อาจเลื่อนการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้า 5%วันจันทร์ที่ 10 มิ.ย. เพราะเห็นว่ามีความพยายามจริงจังและดำเนินการอย่างรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา

จีน: กระทรวงพาณิชย์จีน แถลงว่าจะเผยแพร่รายชื่อบริษัทต่างชาติ องค์กรและบุคคล ซึ่งมองว่าไม่น่าเชื่อถือและเป็นภัยต่อบริษัทของจีนในเร็วๆ นี้ และจะใช้มาตรการตอบโต้ที่จำเป็น ถ้าหากสหรัฐฯ รีดภาษีสินค้าจีนอีก 3 แสนล้านดอลลาร์

ECB: ผลประชุมมีมติคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0% และจะตรึงไปอย่างน้อยจนถึงช่วงครึ่งแรกของปีหน้า หนุนค่าเงินอียูแข็งค่าเทียบดอลล์สหรัฐฯ วานนี้

การเมืองไทย: ไทม์ไลน์รัฐบาลใหม่ หลังการโปรดเกล้านายกฯ ต้องมีการจัดตั้งคณะรัฐบาล ก่อนส่งให้เลขาธิการคณะรมต.ตรวจสอบคุณสมบัติ (คาดเร็วสุด 13 มิ.ย.) เพราะต้องยกร่างแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภาผู้แทนฯ ภายใน 15 วัน หลังคณะรมต.ถวายสัตย์แล้ว ส่วนหน้าที่สำคัญแรก คือ การประชุมสุดยอดอาเซียน 22-23 มิ.ย.

กลยุทธ์

         ขายแนวต้าน เพื่อรอซื้อคืนที่แนวรับ

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: STEC RS GFPT

         หุ้นโมเมนตัมบวก: CK ITD STEC VGI SEAFCO MBK ลบ: ACAPPTTEP

         Derivatives: แนะเปิด Long S50M19 เมื่อทะลุ 1100 จุด หรือเปิด

         Short เมื่อหลุด 1090 จุด เพื่อทำกำไร 7-10 จุด และ Stop order 5 จุด