กองปราบรวบ18มงกุฎ ตุ๋นขายครีมบำรุงผิว อ้างแบรนด์ดัง

กองปราบรวบ18มงกุฎ ตุ๋นขายครีมบำรุงผิว อ้างแบรนด์ดัง

ตำรวจกองปราบ รวบ18มงกุฎ เปิดเฟซอ้างเป็นตัวแทนขายครีมบำรุงผิวให้กับแบรนด์ชื่อดัง เหยื่อหลายรายหลงเชื่อโอนเงิน ก่อนเชิดเงินหลบหนีหายเข้ากรีบเมฆ

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) (6มิ.ย.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5บก.ป. พ.ต.ต.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุมนายนัฑเศรษฐ์ อายุ25ปี ชาวจ.อุดรธานีตามหมายจับศาลแขวงแขวงนครปฐม ที่จ.35/62 ลง22ก.พ.62 โดยกล่าวหาว่าฉ้อโกงจับกุมได้ที่ริมถนนบางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่าสืบเนื่องจาก นายนัฑเศรษฐ์ มีพฤติกรรมเปิดเพจเฟซบุ๊ก โดยทำโปรไฟล์ให้ดูดีมีฐานะเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนแอบอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายของบริษัทครีมบำรุงผิวหลายแบรนด์ พร้อมโฆษณาชวนเชื่อว่าหากซื้อครีมของบริษัทเหล่านี้ผ่านเพจเฟซบุ๊กของตนเองจะสามารถซื้อครีมได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาดจึงทำให้มีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อครีมและยอมโอนเงินให้กับผู้ต้องหารายนี้เป็นค่าสินค้าจำนวนมาก แต่เมื่อถึงกำหนดรับสินค้าผู้ต้องหารายนี้กลับไม่สามารถนำสินค้ามาส่งให้กับผู้เสียหายได้ก่อนจะทำการปิดเพจหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวติดตัวอยู่ในพื้นที่จ.นครปฐมและแอบไปกบดานอยู่ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ ดังนั้น จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.เนติ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติการก่อเหตุพบว่า ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอก เพราะพฤติกรรมผู้ต้องหานั้น หลังจากหลอกเหยื่อได้แล้วก็จะปิดเฟซหนี จากนั้นก็ไปเปิดเฟซใหม่หลอกเหมื่อนเดิมอีก มีการก่อเหตุในหลายท้องที่หลอกลวงเรื่อยมา ซึ่งเมื่อเหยื่อรายไหนแจ้งความก็จะไปเคลียร์คดี ซึ่งมูลค่าไม่มาก บางรายก็ไม่อยากแจ้งความทำให้ผู้ต้องหาย่ามใจก่อเหตุเรื่อยมา

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงเพื่อต้องการนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งสภ.นครชัยศรีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป