จับอาวุธสงคราม ยึดRPG-M79-อาก้า-ระเบิดอื้อ เผยคล้ายกลุ่มโกตี๋

จับอาวุธสงคราม ยึดRPG-M79-อาก้า-ระเบิดอื้อ เผยคล้ายกลุ่มโกตี๋

"ศรีวราห์" แถลงจับอาวุธสงครามได้ของกลางอื้อ ทั้ง RPG - M79 - อาก้า กระสุน 700 นัด เชื้อปะทุดินระเบิดอีก 48 ชิ้น ระบุคล้ายอาวุธที่ยึดจากกลุ่ม "โกตี๋" มีหมายเลขล็อตนัมเบอร์เหมือนการชุมนุม ปี 2553 และ 57



สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคง (รองผบ.ตร.มค.) กล่าวถึงกรณีพบอาวุธสงครามชจำนวนมาก ทั้ง RPG และ M79 จำนวนหลายร้อยลูก ซุกซ่อนในคลองส่งน้ำ บ้านขนุนเหนือ ต.สโน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ว่าจากการตรวจสอบวัตถุระเบิดและอาวุธสงครามที่พบมีสภาพใหม่เอี่ยม พร้อมใช้งาน โดยได้สั่งการให้หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เข้าไปตรวจสอบอาวุธสงครามอย่าละเอียด พร้อมสั่งการให้ขยายผลค้นหาในรัศมี 200 เมตร และไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบทางกายภาพพบว่า อาวุธสงครามเหล่านี้ มีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดงเนื่องจากมีหมายเลขล็อตนัมเบอร์เหมือนกันในช่วงการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 และ 2557 ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมืองทั้งในประเทศและนอกประเทศหรือไม่ จะมีการขยายผลในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง

“สำหรับอาวุธสงครามที่พบนั้น มีทั้ง RPG 27 นัด,ดินระเบิด, M79 จำนวน 24 เเท่ง,อาก้า 1 ลัง ไม่ต่ำกว่า 700 นัด และ เชื้อประทุ 48 ชิ้น ลักษณะคือนำมาซุกซ่อนไว้ ทั้งนี้ยืนยัน ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที” รองผบ.ตร. กล่าว