ลุ้นตลาดหุ้นไทยวันนี้พุ่งต่อ ขานรับเฟดจ่อลดดบ.-การเมืองชัดเจน

ลุ้นตลาดหุ้นไทยวันนี้พุ่งต่อ ขานรับเฟดจ่อลดดบ.-การเมืองชัดเจน

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,655 – 1,660 จุด เหตุได้แรงหนุนจากคาดการณ์เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยและอาจใช้มาตรการ QE อีกครั้ง ฟากการเมืองในประเทศชัดเจน หลังพรรคพลังประชารัฐสามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลางถึงบวก โดยคาดว่าคาด SET Index จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,655 – 1,660 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยภาวะตลาดยังคงได้แรงหนุนจากคาดการณ์เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยและอาจใช้มาตรการ QE อีกครั้งเพื่อรับมือผลกระทบ Trade war รวมถึงเศรษฐกิจที่เริ่มชะลอตัวหลังตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนขยายตัวต่ำสุดในรอบกว่า 9 ปี  ประกอบกับภาวะการเมืองภายในที่ชัดเจนหลังพรรคพลังประชารัฐสามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลซึ่งคาดว่าจะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรวมถึงสานต่อโครงการต่างๆ ต่อจากรัฐบาลชุดก่อน ซึ่งหนุนต่อความมั่นใจของนักลงทุน อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงต่อเนื่อง หลังสต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 6.8 ล้านบาร์เรลจะกดดันต่อกลุ่มพลังงานและส่งผลให้ภาวะตลาดสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากภาวะการเมืองชัดเจน (AMATA, WHA, STEC, CK),กลุ่ม Domestic Play  (AOT, TTW, CPALL, BEM, BTS, BDMS , EA) และหุ้นที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ SET 50 รอบใหม่ (OSP, SAWAD) ส่วน SET 100 (OSP, JAS, JMT, ITD)