Report & Corporate News (4 มิ.ย.62)

Report & Corporate News (4 มิ.ย.62)

กลุ่มโรงแรม เท่ากับตลาด, AOT ประกาศคิงเพาเวอร์ บริหาร ดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ และพื้นที่เชิงพาณิชย์, JKN จับมือ GMM25 นำข่าวภายใต้ลิขสิทธิ์ CNBC ออนแอร์ 1 ก.ค.นี้, VRANDA ผลงานไตรมาส 2/62 ทรงตัว

กลุ่มโรงแรม  ให้น้ำหนัก เท่ากับตลาด

กำไรหลักของกลุ่มโรงแรมในช่วงไตรมาส 1Q19 ลดลงถึง 44% yoy มาอยุ่ที่ 1.6 พันล้านบาท เป็นผลมาจากผลประกอบการที่อ่อนแอในทุกตัวที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรม สำหรับในช่วง 2Q19 ตัวเลข RevPar มีแนวโน้มที่จะอ่อนแอต่อเนื่อง จากการฟื้นตัวที่ค่อนข้างช้าจากนักท่องเที่ยวทั้งจากจีนและรัซเซีย เราคงคำแนะนำให้น้ำหนักกลุ่ม โรงแรมเป็น เท่ากับตลาด โดยหุ้นเด่นคือ MINT ซึ่งเราเชื่อว่ากำไรมีแนวโน้มฟื้นตัวได้โดดเด่น สำหรับ 2Q19

AOT

AOT ประกาศคิงเพาเวอร์ บริหาร ดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ และพื้นที่เชิงพาณิชย์ ผู้บริหารเร่งดันรายได้ไม่ใช่การบินแตะ 50% รับปีนี้รายได้รวมโตเพียง 5-7% หั่นเป้าผู้โดยสารเหลือโต 5% แต่ยังหวังรัฐบาลใหม่ออกมาตรการหนุนโตตามเป้า 6-8% (ข่าวหุ้น)

JKN

JKN จับมือสถานีโทรทัศน์ GMM25 นำคอนเทนต์ข่าวภายใต้ลิขสิทธิ์ CNBC จำนวน 3 รายการ คือ "Squawk Box, Power Lunch และ Street Signs" จาก JKN News ออกอากาศช่อง GMM25 ดีเดย์ออนแอร์วันที่ 1 ก.ค.นี้ (ข่าวหุ้น)

VRANDA

"วีรันดา" แย้มผลงานไตรมาส 2/62 ทรงตัว เดินหน้าเจรจาซื้อกิจการโรงแรมขนาดกลางเพิ่ม จ่อปิดดีล 1 รายภายในปีนี้ ส่วนปี 63 โตก้าวกระโดด คาดรายได้เพิ่มขึ้น 30% ขานรับการเปิดโรงแรมใหม่และโอนคอนโดฯ (ข่าวหุ้น)