เด้ง 5 เสือ สภ.เมืองพัทยา เซ่นผับมั่วยา

เด้ง 5 เสือ สภ.เมืองพัทยา เซ่นผับมั่วยา

เด้ง 5 เสือ โรงพัทยา เซ่น 2 ผับดัง ปล่อยเด็กเที่ยว-มั่วยาไอซ์ ฉี่ม่วงอื้อ 155 ราย โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมเป็นเวลา 30 วัน

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นตรวจสถานบริการดังย่านพัทยาจำนวน 2 แห่งและพบว่ามีการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พบยาเสพติด และพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ใช้บริการ จากนั้นได้จับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี ว่า ได้รับรายงาน จาก ภ.จว.ชลบุรี ว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการนำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบริการดัง 2 แห่งซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เนื่องจากมีผู้ร้องเรียน สถานบริการ ตั้งอยู่ ซอยพัทยาใต้ 7 ถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และอีกร้านตั้งอยู่บริเวณซอยบงกช พัทยาใต้ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ด้วยการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบแล้ว ได้ทำการจับกุมและตรวจยึดอาวุธ ยาเสพติดพร้อมของกลางหลายรายการ พร้อมทำการทดสอบปัสสาวะของผู้ใช้บริการพบมีสารเสพติดจำนวนหลายราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปและในเบื้องต้นขนะนี้ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้ เจ้าที่ที่เกี่ยวข้อง (5 เสือ) ของ สภ.เมืองพัทยา มาประจำที่ ศปก.ภ.จว.ชลบุรี ระหว่างการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้คณะกรรมการเร่งรัดการตรวจสอบและรายงานผลให้ทราบโดยเร็วเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่ในการป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆเกิดขึ้นในพื้นที่