รถทัวร์หาดใหญ่-ภูเก็ต เสียหลักพลิกคว่ำ บาดเจ็บ 7 ราย

รถทัวร์หาดใหญ่-ภูเก็ต เสียหลักพลิกคว่ำ บาดเจ็บ 7 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร "หาดใหญ่-ภูเก็ต" เสียหลักพลิกคว่ำ บนถนนสายเอเชีย มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 7 คน "คนขับ" เผย ถูกกระบะขับตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.62 ร.ต.อ.ปิติภัทร ยอดดำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา รับแจ้ง ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำในร่องคูกลางถนนสายเอเชีย ขาเข้า อ.หาดใหญ่ พื้นที่บ้านคูหา ม.4 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายคน

หลังจากไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นรถทัวร์โดยสาร หาดใหญ่-ภูเก็ต หมายเลขทะเบียน 10-1473 ตรัง อยู่ในสภาพพลิกตะแคง ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารติดอยู่ในรถ ประมาณ 20 คน และหลายคนได้รับบาดเจ็บออกมาไม่ได้ หน่วยกู้ภัยเอเชียและทีมพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลรัตภูมิ พร้อมตำรวจ สภ.รัตภูมิ ได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้โดยสารออกมาทางประตูคนขับและประตูฉุกเฉิน ผู้บาดเจ็บบางคน ทางหน่วยกู้ภัยและพยาบาลได้เข้าไปปฐมพยาบาลกันภายในรถ

อุบัติเหตุในครั้งนี้ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 คน ทั้งศีรษะแตกและบอบช้ำจากแรงกระแทก แต่ทุกคนปลอดภัย อาการไม่สาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเมื่อแพทย์ตรวจรักษา ดูอาการ และทำแผลเสร็จ ก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนผู้โดยสารที่เหลือได้ขนถ่ายกับรถทัวร์โดยสารคันอื่น เดินทางต่อไปยังปลายทาง อ.หาดใหญ่

จากการสอบถาม นายพิทยา อายุ 30 ปี คนขับรถทัวร์ดังกล่าว ซึ่งปลอดภัย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุรับผู้โดยสารมาจาก จ.ภูเก็ต จะเดินทางไปยัง อ.หาดใหญ่ รับผู้โดยสารมาจากต้นทาง 40 คน แต่ทยอยลงตามรายทาง และเหลืออยู่ประมาณ 20 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับเปิดไฟสูงตามหลังมาและปาดหน้าในระยะกระชั้นชิด ตนจึงหักหลบ และทำให้ล้อรถตกขอบถนน รถจึงเสียหลักพุ่งตกลงไปในร่องคูกลางถนน พลิกตะแคงข้างดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางตำรวจสภ.รัตภูมิ จะสอบสวนคนขับและผู้โดยสารอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงหาเบาะแสรถยนต์กระบะคู่กรณี ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้หรือไม่