11พรรคการเมือง แถลงจับมือพปชร.ตั้งรัฐบาล ดัน 'ประยุทธ์' นายกฯ

11พรรคการเมือง แถลงจับมือพปชร.ตั้งรัฐบาล ดัน 'ประยุทธ์' นายกฯ

จุดยืน 11 พรรคการเมือง แถลงจับมือพปชร.ตั้งรัฐบาล ดัน "พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ

เบื้องต้น แกนนำ 11 พรรคการเมือง ได้แถลงจุดยืนทางการเมือง จับมือพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล และจะยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อีกสมัย ทั้งนี้ 11 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคพลังชาติไทย, พรรคประชาภิวัฒน์, พรรคไทยศรีวิไลย์, พรรคพลังไทยรักไทย, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคประชานิยม, พรรคประชาธรรมไทย, พรรคพลเมืองไทย, พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคพลังธรรมใหม่ และ พรรคไทรักธรรม

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ จำนวน 149 คน นั้น ปรากฎว่า พรรคขนาดเล็ก จำนวน 14 พรรคได้ส.ส.ไปพรรคละ 1ที่นั่ง โดยแบ่งเป็นพรรคที่มีคะแนนเฉลี่ยพึงได้ส.ส.จำนวน 3 พรรค ประกอบด้วย พรรคประชาชาติ พลังปวงชนไทย และ พลังชาติไทย ขณะที่ พรรคที่มีคะแนนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยพึงได้ส.ส. จำนวน 11 พรรค และผู้ที่ได้เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ดังกล่าวนั้นส่วนใหญ่เป็น หัวหน้าพรรค ซึ่งอยู่ในบัญชีลำดับที่ 1

4_21

มาดูข้อมูล11พรรคที่ร่วมแถลงข่าวในวันนี้

1.พรรคประชาภิวัฒน์มี "นายสมเกียรติ ศรลัมพ์" หัวหน้าพรรค อดีตส.ส.ปาร์ตี้ลีสต์ พรรคเพื่อไทย และยังเคยเป็น อดีตส.ว. โดยได้มา 69,417 คะแนน

2.พรรคพลังไทยรักไทยมี "นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล" เป็นหัวหน้าพรรค ได้ 60,588 คะแนน

3.พรรคไทยศรีวิไลย์มี"นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" เป็นหัวหน้าพรรค บทบาทของ มงคลกิตติ์ ที่ผ่านมา คือ เป็นเลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นแห่งชาติ ได้รับเลือกด้วย 60,421 คะแนน

4.พรรคประชานิยมมี"พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์" อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยได้ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนตั้งแต่เริ่มหาเสียง ได้คะแนนทั้งหมด 56,617 คะแนน

11พรรคการเมือง แถลงจับมือพปชร.ตั้งรัฐบาล ดัน \'ประยุทธ์\' นายกฯ

.

11พรรคการเมือง แถลงจับมือพปชร.ตั้งรัฐบาล ดัน \'ประยุทธ์\' นายกฯ

5.พรรคครูไทยเพื่อประชาชนมี"นายปรีดา บุญเพลิง" หัวหน้าพรรค ได้คะแนนทั้งสิ้น 56,339 คะแนน

6.พรรคประชาธรรมไทยมี"นายพิเชษฐ สถิรชวาล" เป็นหัวหน้าพรรค เดิม "พิเชษฐ"ถือว่าสนิทสนมกับ"ทักษิณ ชินวัตร"เป็นบุคคลสำคัญในพรรคไทยรักไทย ทั้งยังเป็นอดีตผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ครั้งนี้ตั้งพรรคเอง ได้คะแนน 47,848 คะแนน

7.พรรคพลังชาติไทย มี พลตรี ทรงกลด ทิพย์รัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค

8.พรรคพลเมืองไทยมี"นางสาวศิลัมพา เลิศนุวัฒน์" อดีตส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย ลูกสาว นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ และเนื่องจาก นายเอกพร รักความสุข ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค "ศิลัมพา"จึงขึ้นเป็นแทน ได้ 44,766 คะแนน

9.พรรคประชาธิปไตยใหม่มี"นายสุรทิน พิจารณ์" เป็นหัวหน้าพรรคได้ 39,792 คะแนน

10.พรรคพลังธรรมใหม่มี"นพ.ระวี มาศฉมาดล" อดีตเลขาธิการพรรคพลังธรรม โดยได้คะแนนไปทั้งสิ้น 35,533 คะแนน

และ 11.พรรคไทรักธรรมมี "นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค" เป็นหัวหน้าพรรค ได้ 33,748 คะแนน

1_40

2_50