'เอเชียเครดิตฯ' เตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้น' จีเจเอส' 16 พ.ค. -20 มิ.ย.นี้

'เอเชียเครดิตฯ' เตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้น' จีเจเอส' 16 พ.ค. -20 มิ.ย.นี้

'จี เจ สตีล' เผย ผู้ถือหุ้นใหญ่ 'เอเชีย เครดิตฯ' เตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้น วันที่ 16 พ.ค. -20 มิ.ย.ที่ราคาหุ้นละ 0.13 บาท หลังซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิ ทำให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 42.54 % แจงไม่มีแผนเพิกถอนการเป็นบจ. รวมถึงไม่เปลี่ยนธุรกิจ

บริษัท จี เจ สตีล จำกัด (มหาชน)หรือ GJS แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ASIA CREDIT OPPORTUNITIES I (MAURITIUS) LIMITED หรือ ACIO I ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่ม SSG ได้มาซึ่งหลักทรัพย์ของบริษัท จากการจองซื้อหุ้น สามัญเพิ่มทุนของบริษัท ซึ่งจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ( RO) จำนวน 7.49 พันล้านบาท คิดเป็น 29.43 % โดยเป็นการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินกว่าสัดส่วนการถือหุ้นของ ACIO I ส่งผลให้การถือในบริษัท ของ ACIO I เพิ่มขึ้นจาก 24 % เป็น 42.54 % ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัท ซึ่งมากกว่า 25 % ของสิทธิออกเสียงทั้งหมด ดังนั้น ACIO I จึงมีหน้าที่ทำคเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท


ทั้งนี้กำหนดราคาเสนอซื้อหุ้นที่ 0.13 บาทต่อหุ้น และเนื่องจากราคาใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ GJS-W3 และ GJS-W4 อยู่ที่ 0.1668 บาทต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าราคาเสนอซื้อหุ้นครั้งนี้ รวมทั้ง ACIO I ไม่มีการได้มาซึ่งใบสำคัญแสดงสิทธิทั้ง2 รุ่น ในช่วงระยะวเลา 90 วันก่อนหน้าที่ยื่นคำเสนอซื้อจึงได้รับการยกเว้นไม่ต้องทำคำเสนอซื้อ GJS-W3 และ GJS-W4


นอกจากนี้ACIO I ไม่มีความประสงค์ที่จะขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการออกจาการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯภายในระยะเวลา 12 เดือน นับจากวันสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อ และ ไม่มีแผนที่เปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจของบริษัท และบริษัทย่อย โดยจะสนับสนุนให้บริษัทรักษาทิศทางการดำเนินธุรกิจและประกอบธุรกิจผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนหลายแกรดเช่นเดิมต่อไป และไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างคณะกรรมการต่างๆที่มีในปัจจุบัน โดยACIO I จะยื่นแบบคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้ และเปิดเสนอซื้อหลักทรัพย์ในวันที่ 16 พ.ค. -20 มิ.ย. 2562