สั่งเปิดทางพิเศษเส้น 304 เร่งระบายจราจรสงกรานต์

สั่งเปิดทางพิเศษเส้น 304 เร่งระบายจราจรสงกรานต์

รองผบ.ตร. สั่งเปิดทางพิเศษ เร่งระบายจราจรเส้น 304 ช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 12 เมษายน ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ร่วมติดตามสภาพการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงภาพรวมการจราจรขณะนี้พบว่า ถนนเส้นกบินทร์บุรี-ปักธงชัย มุ่งสู่ อ.โคราช จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถติดสะสมมากที่สุด ซึ่งได้สั่งการให้เปิดทางสวนเลนเต็มรูปแบบ และเปิดช่องทางเฉพาะขาขึ้นเท่านั้น พร้อมระบายรถเป็นช่วงๆ และเมื่อการจราจรขยับตัวดีขึ้น จึงเปิดทางให้รถเข้ากรุงเทพฯ ตามปกติ ส่วนรายงานอุบัติเหตุในขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งเข้ามา

จากการตรวจสอบเมื่อครู่พบว่า ที่บริเวณอุโมงค์เส้น 304 ปราจีนบุรี-นครราชสีมา เชื่อมระหว่างภาคตะวันออกมุ่งหน้าภาคอีสาน ที่เพิ่งเปิดใช้ มีรถเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากประชาชนหยุดรถดูข้างทาง ทำให้เกิดรถติดสะสมเคลื่อนตัวได้ช้าปลายแถวยาวประมาณ 20 กิโลเมตร ทั้งนี้ การเดินทางขาออกวันนี้พบว่ามาจากโซนภาคตะวันออกและภาคใต้จะมุ่งหน้าขึ้นสู่อีสานเป็นส่วนใหญ่ สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น ได้เริ่มทยอยเดินทางออกกันตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว โดยต่อจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะเดินทางไปตรวจสอบสภาพการจราจรยังเส้นทางขึ้นสู่ภาคอีสานต่อไป