เปิดคำสั่ง 'ผบ.ตร.' เด้ง 'บิ๊กโจ๊ก' เข้าศปก.ตร.ขาดตำแหน่งเดิม

เปิดคำสั่ง 'ผบ.ตร.' เด้ง 'บิ๊กโจ๊ก' เข้าศปก.ตร.ขาดตำแหน่งเดิม

เปิดคำสั่ง "ผบ.ตร." เด้งฟ้าผ่า! "บิ๊กโจ๊ก" เข้าศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขาดจากตำแหน่งเดิม มีผลทันที

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งที่ 232/2562 ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (5 เม.ย.62)

ทั้งนี้ ในหนังสือคำสั่งระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และข้อ 8(1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนมีหนังสือคำสั่งดังกล่าว เพจเฟซบุ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปกติใช้เป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน หรือเสนอข่าวการทำงานแต่ละวัน ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. รวมถึง INSTAGRAM ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากพบว่าปิดไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน

9645567816063